(Tổ Quốc) - MM Mega Market xác nhận có sự việc nhân viên tại một chi nhánh ở TP Thủ Đức (TP.HCM) thanh toán nhầm hơn 20 triệu đồng cho khách hàng và giải thích rõ lý do vì sao không thể hoàn tiền ngay.
Chiều 3/8, MM Mega Market Việt Nam (MM) đã có thư phản hồi gửi đến anh Đ.S., người được cho là bị sự cố thanh toán nhầm hơn 20 triệu đồng qua cà thẻ tại MM An Phú (TP.HCM) nhưng chưa được hoàn tiền ngay gây xôn xao dư luận ít giờ qua.
Cụ thể trong thư phản hồi, MM cho biết vào ngày 30 tháng 7 vừa qua, nhân viên thu ngân tại MM An Phú, quầy số 20 đã thực hiện thanh toán nhầm số tiền so với hóa đơn mua hàng.
Số tiền trên hóa đơn là 2,816,9154, còn số tiền nhân viên cà thẻ thanh toán nhầm là 28,1 triệu đồng.
Theo MM, ngay khi Bộ phận Chăm sóc khách hàng nhận được phản hồi từ anh S. vào buổi trưa cùng ngày, phía siêu thị đã mời anh đến MM An Phú để hủy giao dịch và thực hiện lại giao dịch mới, nhưng rất tiếc không thể hủy giao dịch này vì quá thời gian giao dịch.
Nhân viên chăm sóc khách hàng đã xin lỗi về sự cố trên và cho biết sẽ cố gắng hoàn lại định mức thẻ vào tài khoản của khách hàng sớm nhất có thể.
Để anh S. yên tâm, nhân viên đã gửi số điện thoại của mình.
Về lý do anh S. không nhận được tiền bị tính nhầm ngay, MM Mega Market An Phú cho biết, quy trình tra soát chung sẽ là tiếp nhận và xử lý trong 3-5 ngày làm việc kể từ khi Ngân hàng nhận được chứng từ hoàn thiện của Doanh nghiệp gửi lên.
Giao dịch xử lý sẽ được đẩy qua tổ chức thẻ quốc tế/Công ty Napas trong vòng từ 3-5 ngày và khoảng thời gian từ 5-7 ngày khách hàng có thể nhận được tiền.
Tuy nhiên việc này còn phụ thuộc vào chính sách của từng Ngân hàng.
Theo quy định, Ngân hàng sẽ trả lại hạn mức vào thẻ tín dụng cho khách hàng chứ không trả lại tiền.
Phía MM đã tiến hành gửi Giấy đề nghị Hoàn trả giao dịch thẻ đến Ngân hàng Công thương Việt Nam (ngân hàng anh S. sử dụng) vào ngày 2/8.
MM An Phú mong nhận được sự cảm thông và kiên nhẫn từ anh S..
Trước đó, anh N.Đ.S. (ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho biết vào siêu thị MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức) để mua thịt và rau củ sau khi đi công tác về.
Anh S. mua tổng cộng hơn 2,8 triệu đồng tiền hàng hóa, thanh toán bằng hình thức quẹt thẻ.
Khi về nhà kiểm tra lại tin nhắn trừ tiền, anh mới phát hiện mình bị trừ hơn 28 triệu đồng.
Khách hàng cho rằng mình không được trả tiền thanh toán nhầm lại ngay nên mong phía siêu thị sớm giải quyết.
Hoàng Lê