(Tổ Quốc) - Một quán vịt nấu chao đã khiến khách hàng thích thú vì tấm biển quảng cáo vô cùng hài hước, thu hút sự chú ý khi loại các nguyên liệu đặc biệt được chế biến bởi người đầu bếp "tinh hoa".
Gần đây, các diễn đàn ẩm thực khá thích thú trước những dòng quảng cáo món vịt nấu chao của một nhà hàng tại phường 8, TP Cà Mau. Để thu hút sự chú ý, nguyên liệu để làm ra món ăn đặc sản này đó là thịt vịt – vốn khá quen thuộc với mọi người, được "nâng tầm" bằng những lời quảng cáo dí dỏm.
Và chưa hết, chủ quán cũng có một câu chuyện rất duyên dáng về quá trình lựa chọn, nuôi, chế biến vịt cũng như miêu tả hương vị của món vịt nấu chao hết sức ngon miệng.
Theo quảng cáo của người chủ quán, từ "những con vịt lang thang ngoài quốc lộ ốm nhom, ốm nhách" được cửa hàng "nhặt về nuôi bằng gạo tấm, mập ú nu, ú nần, thơm phức như mùi sầu riêng", kết hợp với loại chao nấu vịt "được nhập từ châu Mỹ, mỗi lần chỉ vận chuyển được 2 hũ nhỏ đi bằng chuyên cơ riêng", "vịt được làm sạch, thui lông không còn vương vấn chút bụi trần", cửa hàng này tạo ra món ăn ngon đến mức dùng một lần sẽ đắm đuối không quên.
Tất nhiên, sự kết hợp giữa các nguyên liệu có 1-0-2 này có được hương vị ngon khiến khách hàng phải "khóc thét" là nhờ "tâm trong sáng, tài hoa và thuần khiết của người nấu như nắng ban mai".
Cách miêu tả món vịt nấu chao bằng những chi tiết hư cấu hài hước khiến cho nội dung quảng cáo không còn sự nhàm chán.
Mặc dù có vẻ không hợp lý khi chi phí cho một nồi vịt nấu chao được quảng cáo với những sự kết hợp tài tình như vậy chỉ có giá 179.000 đồng, song sự phi lý này đều được những khách hàng bỏ qua vì sự dí dỏm trong cách kể chuyện nấu vịt của chủ quán.
Thậm chí, biển quảng cáo này nhận được rất nhiều lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội và các diễn đàn ẩm thực. Đa phần các ý kiến đều cho rằng đây là cách tương tác rất thông minh của chủ quán với khách hàng.
Vậy là không cần rầm rộ, phô trương ầm ĩ hay phải bỏ tiền để "chạy" quảng cáo cách miêu tả món vịt nấu chao có 1-0-2 của cửa hàng đã giúp nơi đây được biết đến, ít nhất là trên mạng xã hội. Trong cộng đồng người Cà Mau, rất nhiều người cũng đã tìm địa chỉ quán và số điện thoại để thử món vịt nấu chao "đỉnh cao" này vì tò mò.
Nhiều người tò mò về quán vịt nấu chao ở Cà Mau được quảng cáo hài hước.
Để lôi kéo sự chú ý của khách hàng, việc các nhà hàng nghĩ ra các "chiêu" quảng cáo độc đáo không phải là hiếm. Trong đó nổi lên những lời rao hài hước mà không kém phần thông minh trong cách tăng tương tác với khách hàng.
Tuy nhiên, việc tiết chế để vừa đủ gây sự chú ý, dễ nhận biết và ghi nhớ mà vẫn đảm bảo không quá phản cảm hay "thổi phồng" công dụng, tính năng của sản phẩm hoặc gây hiểu nhầm cho người mua cũng cần phải đặt lên hàng đầu.
Dù truyền thông, quảng cáo sản phẩm là sức mạnh nhưng trong kinh doanh, yếu tố cốt lõi để giữ chân khách hàng chính là chất lượng món ăn và thái độ phục vụ chuyên nghiệp của cửa hàng.
Hoàng Linh