(Tổ Quốc) - Với mô hình này, thực khách chỉ việc chọn hải sản đang bơi “tung tăng” trong hồ, chọn món chế biến và nhận hàng tận nhà.
Trong mùa dịch Covid-19 vừa qua, hàng loạt nhà hàng, quán ăn phải tạm đóng cửa vì giãn cách xã hội, đây cũng là thời điểm các dịch vụ giao hàng tận nhà phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là các dịch vụ liên quan đến thực phẩm.
Nhận thấy tiềm năng trong lĩnh vực chế biến sẵn, giao tận nhà, Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Hải sản Hoàng Gia nhanh chóng đầu tư phát triển mô hình Siêu thị hải sản tích hợp bếp ngay trong mùa dịch. Với mô hình này, khách hàng có thể chọn hải sản tại hồ, chờ 20 phút để được bếp chế biến món theo yêu cầu như hấp, chấy tỏi, rang muối, nấu súp, nướng mỡ hành, nướng phô mai… hoặc về nhà và chờ giao món tận nhà.
Khi mua các loại hải sản nhập khẩu sống (như cua hoàng đế - King crab, tôm hùm Alaska, bào ngư, ốc vòi voi, sò điệp, ốc bulot, cá bơn…) và hải sản nội địa loại 1 (như cua huỳnh đế, tôm mũ ni, ốc hương, tôm càng xanh, cua, ghẹ size lớn, ốc hoàng hậu, cá tầm, cá mú…), khách hàng có 2 lựa chọn: Hải sản được các đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm sơ chế, tặng kèm nguyên liệu, sốt để khách tự chế biến hoặc chế biến ra món theo đúng yêu cầu khách hàng.
Với người tiêu dùng, hình thức này giúp tiết kiệm tối đa thời gian vào bếp, tập trung cho khoảnh khắc sum vầy bên mâm hải sản tươi ngon, chất lượng đã được chế biến phù hợp khẩu vị.
Ông Trần Văn Trường - CEO chuỗi siêu thị hải sản cao cấp Hải sản Hoàng Gia cho biết: "Trước đây muốn ăn các loại hải sản cao cấp thì phải vào nhà hàng, và không phải ai cũng biết cách tự chế biến các loại hải sản nhập khẩu như cua hoàng đế, tôm hùm Alaska, bào ngư, ốc vòi voi… tại nhà.
Chúng tôi đã nỗ lực phát triển một mô hình mới: Siêu thị hải sản cao cấp có bếp, để việc thưởng thức hải sản trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn nhiều so với trước đây. Trên các kênh đặt hàng trực tuyến, thực khách chỉ cần một nút chạm để được chế biến hải sản giao tận nhà".
CEO Hải sản Hoàng Gia – Ông Trần Văn Trường cho rằng mô hình siêu thị hải sản cao cấp có bếp giúp việc thưởng thức hải sản trở nên tiện lợi hơn.
Đại diện Hải sản Hoàng Gia cho biết đầu năm 2020, doanh nghiệp này với kinh nghiệm 18 năm bán sỉ hải sản tươi sống nhập khẩu và nội địa gặp thách thức lớn khi hơn 1.000 nhà hàng, khách sạn lớn trên cả nước tạm dừng hoạt động do dịch.
Doanh nghiệp lao đao khi nhân sự không có việc làm, hàng hóa nhập về không tiêu thụ được... Đó là lý do để Hải sản Hoàng Gia quyết định "xoay trục" kinh doanh, xây dựng ngay hệ thống bán lẻ hải sản kèm thêm dịch vụ sơ chế, chế biến mang đi để phù hợp với tình hình mới.
Chiến lược mới giải quyết được lượng hàng hóa, tạo việc làm và thu nhập cho đội ngũ, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người tiêu dùng. Trên đà phát triển, chỉ trong 6 tháng, hệ thống bán lẻ của Hải sản Hoàng Gia đã mở thêm 8 chi nhánh tại TP HCM, phục vụ khoảng 1.000 đơn hàng mỗi ngày.
Ngoài thực đơn chế biến hải sản với 20 lựa chọn về món, quy cách chế biến như nhà hàng, Hoàng Gia còn cung cấp các gói sốt chấm, sốt nướng, nước hấp "ready to cook", để khách hàng có thể tự chế biến nhanh gọn tại nhà.
Bếp Hoàng Gia với đa dạng lựa chọn chế biến và cung cấp nguyên liệu để khách hàng có thể tự mình chế biến tại gia.
Ông Trường cho biết Hải sản Hoàng Gia có kế hoạch phát triển chuỗi siêu thị hải sản cao cấp có bếp với định vị cao cấp, tiên phong nhập khẩu, chế biến mang đi, kèm cam kết một đổi một tận nhà khách hàng trong 24 giờ. Dự kiến trong vòng 5 năm, chuỗi siêu thị hải sản cao cấp tích hợp bếp này sẽ có 68 chi nhánh tại các thành phố lớn trên cả nước.
Thanh Xuân