(Tổ Quốc) - Những sản phẩm được chị Lan Phạm bán đều có giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình Việt. Thậm chí, bà nội trợ sớm nhìn trúng khách hàng năm nay chuộng các sản phẩm mang phong cách hoài niệm, đậm ký ức của tuổi thơ mà lựa chọn sản phẩm bán cực thông minh.
Chị Lan Phạm hiện đang làm công việc kinh doanh online tại Hà Nội. Theo chị Lan Phạm, phụ nữ thời nay không còn như ngày xưa nữa vì họ có thể tự làm chủ kinh tế, chủ động trong chính cuộc sống của mình.
Công việc online có duyên với chị Lan Phạm từ thời điểm hơn 1 năm trước. Sau khi quyết định xin nghỉ hẳn công việc ở trường học để tập trung chăm sóc cho 2 con nhỏ chị mất khoảng 4 năm để tìm được con đường tiếp theo cho cuộc sống.
"Lúc đó mình suy nghĩ là cần tìm một công việc nào đó có thể chủ động được thời gian của bản thân, tập trung chăm sóc cho con cái và gia đình. Thời điểm từ năm ngoái là mình đã bắt đầu bán hàng Tết. Những món đồ mình tập bán đầu tiên là các loại tinh dầu, trong đó có tinh dầu mùi già là sản phẩm được nhiều người quan tâm và tìm mua dịp cận Tết".
Những sản phẩm bán online của chị Lan Phạm chủ yếu nhắm vào chất lượng sản phẩm, tự tay nhà làm để đảm bảo chất lượng. Chưa kể những sản phẩm được chị đựng trong những giỏ cói được trang trí hoa khô vừa đẹp và độc đáo phù hợp với cả nhu cầu biếu tặng vào các dịp quan trọng như lễ Tết nên được mọi người quan tâm và chú ý hơn.
Các sản phẩm chị Lan Phạm bán đều liên quan tới ngày Tết như vòng hoa treo cửa hương mùi già, tinh dầu. Các sản phẩm đều do tự tay chị Lan Phạm thực hiện.
Những vòng hoa Tết hương mùi già treo trước cửa nhà là sản phẩm chủ đạo bán Tết năm nay của chị Lan Phạm.
Các sản phẩm này được chị Lan Phạm tự tay thực hiện.
Khác với năm ngoái, mặt hàng tinh dầu bị nhiều khách hàng phân vân vì không biết chất lượng có nguyên chất hay không, chính vì điều này khiến độ tiếp cận khách hàng khi bán sản phẩm này bị thấp. Đến khoảng giữa năm nay, chị Lan Phạm đã suy nghĩ rất nhiều để tìm cách tiếp cận với khách hàng nhiều hơn.
"Sau thời gian suy nghĩ mình đã nảy ra ý định tự làm vòng hoa Tết treo cửa nhưng lại mang hương thơm đặc trưng của ngày Tết, đó là mùi hương Mùi già. Trên thị trường hiện tại rất ít sản phẩm này hoặc có nhưng chất lượng còn chưa đảm bảo. Và rất may mắn sau khoảng 2-3 tuần mở bán mình nhận thấy mọi người đang rất yêu thích sản phẩm này của mình. Đó cũng là tín hiệu đáng mừng để mình tiếp tục cố gắng hoàn thiện các sản phẩm ngày càng chỉn chu và tốt hơn", chị Lan Phạm chia sẻ.
Các sản phẩm chị Lan Phạm bán chủ yếu là các sản phẩm có giá bình dân, phù hợp với điều kiện của các gia đình Việt. Như vòng hoa Tết hương mùi già được chị bán với giá hơn 200K/vòng, hay tinh dầu hương mùi già, mùi sả, mùi quế cũng có giá chỉ vài trăm nghìn. Tuy nhiên, các sản phẩm được nhiều người đón nhận, đơn Tết về đều cũng giúp chị thu lãi mỗi tháng khoảng 20 triệu đồng.
Được biết, để làm ra những thành phẩm hoàn chỉnh đến tay khách hàng chị Lan Phạm phải tự mình làm hết mọi thứ. Từ công việc đăng bài, nhận đơn, sắp đơn, làm hàng hay thậm chí là cả ship hàng trong khu mình ở. Chưa kể trong ngày chị vẫn phải chăm con cái và lên kế hoạch chuẩn bị cho những ngày Tết Nguyên Đán Tân Sửu sắp đến.
"Mỗi khi mệt mỏi mình luôn nói với bản thân rằng, đời thay đổi khi chúng ta thay đổi. Ngoài ra mỗi lần nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng đó chính là một nguồn động lực giúp mình vượt qua những khó khăn, mệt mỏi trong công việc vì mình đã làm được tốt và đang được mọi người nhìn nhận".
Cũng theo chị Lan Phạm xu hướng người tiêu dùng mua đồ Tết năm nay đang chuộng mốt sử dụng các sản phẩm quay lại kiểu truyền thống, thời xưa. Mọi người thích những thứ hoài niệm về cái cũ, mang ký ức của tuổi thơ nhưng vẫn pha lẫn hơi hướng hiện đại, tinh tế trong đó. May mắn nhìn nhận được điều này từ sớm nên những sản phẩm được chị làm ra đều đi theo xu hướng này.
Bản thân chị Lan Phạm cũng rất hạnh phúc và cảm thấy may mắn vì công việc kinh doanh hàng online không chỉ giúp chị có thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống mà còn giúp chị có thể sáng tạo và làm ra được nhiều sản phẩm có ích cho mọi người.
Những sản phẩm quay lại kiểu truyền thống, thời xưa hay có hình thức trình bày hoài niệm về cái cũ, mang ký ức của tuổi thơ nhưng vẫn pha lẫn hơi hướng hiện đại, tinh tế trong đó đang được nhiều người tiêu dùng chuộng ở năm nay, theo chị Lan Phạm đánh giá.
Ảnh và video: NVCC
Hồng Nhung