(Tổ Quốc) - Manulife Việt Nam tiếp tục được vinh danh lần thứ 4 liên tiếp trong khảo sát Top 100 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' do Anphabe tổ chức.
Tập trung vào văn hóa chuyển đổi
Được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất mang ý nghĩa đặc biệt trong thời điểm hiện tại, khi nhiều doanh nghiệp phải thích ứng với trạng thái bình thường mới dẫn đến việc dịch vụ khách hàng có thể bị ảnh hưởng đòi hỏi nhân viên các công ty cần phải nỗ lực nhiều hơn để mạng lại sự hài lòng cho khách hàng. Khi môi trường làm việc đang không ngừng thay đổi thì khả năng thích nghi chính là tôn chỉ của sự thành công.
"Nhìn lại năm 2021, nhiều người trong chúng ta đã phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống cá nhân. Tuy nhiên, chúng tôi vô cùng tự hào về sự bền bỉ, khả năng thích nghi cao của nhân viên nhờ vào văn hóa chuyển đổi được xây dựng trong những năm qua. Họ đã luôn đồng hành hỗ trợ khách hàng và đội ngũ Kênh phân phối trong suốt giai đoạn đầy bất định này", bà Đàm Xuân Thủy - Giám đốc Khối Nhân sự Manulife Việt Nam cho biết.
Để chinh phục hành trình trước, trong và sau đại dịch, Manulife Việt Nam tự hào đã ra mắt và triển khai thành công một số chương trình nhằm giúp nhân viên phát huy hết tiềm năng của mình.
Với mục tiêu thúc đẩy văn hóa học hỏi không ngừng, công ty này đã thiết lập chiến dịch MaxX Learning giúp đội ngũ nhân viên trang bị các kỹ năng và năng lực mới, sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu tương lai thông qua nguồn tài nguyên học tập vô tận từ LinkedIn Learning. Trong vòng chưa đầy 4 tháng, hơn 24.000 khóa học trên LinkedIn đã hoàn thành bởi tập thể nhân viên khắp mọi miền đất nước.
Bên cạnh đó, Manulife Việt Nam còn cho ra mắt sáng kiến "Thứ Sáu phục hồi năng lượng" với mục đích giúp nhân viên nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Vào ngày thứ Sáu thứ hai của mỗi tháng, nhân viên Manulife Việt Nam sẽ tham gia các hoạt động học tập trong buổi sáng, sau đó nghỉ ngơi vào buổi chiều để nạp đầy năng lượng.
Vì tin rằng yếu tố để thành công và vượt qua mọi thử thách là có một đội ngũ đầy gắn kết, Ban lãnh đạo Manulife Việt Nam thiết lập Ban gắn kết nhân viên nhằm lắng nghe mọi phản hồi để hiểu được mong muốn của đội ngũ, nâng cao trải nghiệm của từng cá nhân và luôn hỗ trợ đồng hành khi nhân viên gặp khó khăn.
Trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng, Manulife đã tăng cường các chương trình phúc lợi hỗ trợ, dịch vụ bác sỹ trực tuyến, chuyển các gói thuốc điều trị, gói quà sức khỏe đến tận tay nhân viên trên toàn quốc. Khi nhân viên Manulife trở lại văn phòng và thích nghi với cuộc sống bình thường mới, họ được nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe thông qua những buổi nói chuyện chuyên đề định kỳ.
Con người là chìa khóa thành công
Không chỉ đơn thuần là một nơi để làm việc, Manulife Việt Nam tự hào vì những nỗ lực trong việc xây dựng một nền văn hóa làm việc đầy nhân văn, khuyến khích nhân viên tạo ra sự khác biệt, quan tâm và trân trọng nhau. Thông qua Podium, một nền tảng số ghi nhận sự đóng góp và nỗ lực của đội ngũ, toàn thể nhân viên và Ban lãnh đạo đều có thể gửi lời tri ân cho đồng nghiệp của mình cũng như được công nhận vì những đóng góp của bản thân vào thành công của tập thể.
"Tại Manulife Việt Nam, chúng tôi tin rằng con người chính là chìa khóa thành công. Việc nâng cao trải nghiệm tại nơi làm việc của từng cá nhân là vô cùng quan trọng vì nó là yếu tố tạo nên văn hóa tổ chức. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp phù hợp sẽ giúp nhân viên của chúng tôi hạnh phúc, làm việc hiệu quả, và phát triển tốt hơn. Chúng tôi tin rằng chỉ khi nhân viên hạnh phúc, phát triển, họ mới có thể không ngừng cải tiến sản phẩm, dịch vụ để mang lại cuộc sống tốt hơn cho khách hàng", bà Thủy chia sẻ thêm.
Khi những trải nghiệm tại nơi làm việc của từng cá nhân được kết hợp lại sẽ góp phần tạo nên văn hóa tổ chức, việc xây dựng định nghĩa về nơi làm việc cũng đang không ngừng thay đổi. Sự sẵn sàng đón nhận thay đổi từ Manulife Việt Nam và đội ngũ nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng giúp họ vượt qua đại dịch hay bất kỳ thử thách nào một cách vững vàng.
Chương trình khảo sát "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" do Anphabe thực hiện với sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Kết quả khảo sát lần này được lấy từ ý kiến của hơn 65,000 chuyên gia đang làm việc cho 595 thương hiệu và 20 ngành nghề khác nhau.
Sự công nhận từ Anphabe - một trong những công ty tiên phong cung cấp giải pháp nhân sự và xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hàng đầu trên toàn quốc - càng làm nổi bật vị thế của Manulife Việt Nam với tư cách là nơi đến và là điểm dừng chân của nhân tài.
Thanh Xuân