Loạt thay đổi ở LMHT 10.6 khiến người chơi ngán ngẩm nhất: Những 'thảm họa' xuất hiện trong Rừng

(Tổ Quốc) - Mặc dù phiên bản 10.6 vẫn phải rất lâu nữa mới chính thức phát hành, nhưng một số thay đổi dự kiện trong phiên bản này rõ ràng không thể làm hài lòng người chơi LMHT.

Phiên bản 10.6 sẽ là phiên bản mới tiếp theo được Riot phát hành để cập nhật trò chơi LMHT, đem đến những thay đổi, chỉnh sửa và cân bằng. Cố gắng làm mới bản thân là tốt, nhưng không phải thay đổi nào cũng đem đến tác động tích cực và thỏa mãn mong muốn của người chơi.

Dưới đây là 5 điều người chơi không muốn thấy nhất trong phiên bản 10.6 sắp tới:

1. Thêm nhiều tướng đi rừng "mới"

Trong phiên bản 10.4, hàng loạt những tướng Đấu Sĩ và Sát Thủ vốn sinh ra không phải để xuất hiện trong rừng đã nhận được hàng loạt buff nhằm khuyến khích thử sức trong vai trò mới này, bao gồm Darius, Garen, Gnar và Zed,… Đến phiên bản 10.5, thậm chí còn nhiều buff hơn được cung cấp cho những tướng như Poppy và Mordekaiser, nhưng thực tế, hai đợt buff liên tiếp này hoàn toàn không làm tăng tính đa dạng cho bể tướng rừng thêm chút nào.

Loạt thay đổi ở LMHT 10.6 khiến người chơi ngán ngẩm nhất: Những thảm họa xuất hiện trong Rừng - Ảnh 1.

Điều này là do meta rừng hiện tại chỉ xoay quanh một số tướng nhất định với sức mạnh tốt ở cấp độ 3 do sự thiếu hụt về vàng và điểm kinh nghiệm mà thay đổi về các bãi quái rừng đem lại. Từ cấp độ 1 đến 3, những tướng rừng mạnh đầu game như Lee Sin, Elise, Rek’Sai và Jarvan IV có thể thực hiện những pha gank thành công trong khi đối thủ của họ gần như không thể làm được. Trong khi đó, những tướng rừng mạnh sau cấp độ 6 phải trì hoãn khả năng gank của mình và một khi đạt đến cấp độ cần thiết thì những người đi đường lại đã vượt qua họ đến tận 2 cấp độ.

Sự chênh lệch sức mạnh đó là điều khiến các tướng như Malphite, Kha’Zix, Nocturne và Evelynn,… tương đối khó chơi trong meta hiện tại. Thay vì cố gắng bổ sung thêm nhiều tướng đi rừng "mới", các bãi quái rừng nên được điều chỉnh để cho phép nhiều tướng rừng cấp độ 6 quay trở lại meta.

2. Wukong làm lại quá OP

Wukong phiên bản làm lại đã được Riot "nhá hàng" trên máy chủ PBE trong một vài tuần trước dây, nhưng có vẻ như hắn ta sẽ sớm chính thức xuất hiện trong phiên bản 10.6 hoặc 10.7. Các tướng LMHT được làm lại trong một vài năm trở lại đây thường có xu hướng quá OP đến mức mất cân bằng, điển hình là Mordekaiser, Urgot và Aatrox.

Loạt thay đổi ở LMHT 10.6 khiến người chơi ngán ngẩm nhất: Những thảm họa xuất hiện trong Rừng - Ảnh 2.

Nếu Wukong không được làm lại cẩn thận, hắn ta có thể nhanh chóng trở thành một thảm họa và sẽ đòi hỏi rất nhiều đợt giảm sức mạnh đến mức gần như biến mất khỏi trò chơi, tương tự như trường hợp của Akali. Cân bằng một tướng là một nhiệm vụ hết sức khó khăn, do đó nếu không muốn tự "bóp" chính mình thì Riot nên làm việc chăm chỉ ngay trước khi đưa Wukong ra mắt.

3. Tiếp tục nerf Sett và Ornn

Công bằng mà nói, Sett và Ornn không phải nguyên nhân chính khiến khu vực đường trên rơi vào trạng thái tồi tệ như hiện tại. Trên thực tế, họ được cho là những điểm sáng cho thấy đường trên có thể trở nên như thế nào nếu những thay đổi thích hợp được thực hiện. Những người đi đường trên, đặc biệt là các Đấu Sĩ, trong lịch sử đã từng phải lên những món trang bị đắt đỏ nhất trong game. Tam Hợp Kiếm, Móng Vuốt Sterak và Rìu Mãng Xà đều có giá hơn 3000 vàng, trong khi trang bị cho các tướng đường giữa, Hỗ Trợ và tướng tank thường rẻ hơn nhiều.

Loạt thay đổi ở LMHT 10.6 khiến người chơi ngán ngẩm nhất: Những thảm họa xuất hiện trong Rừng - Ảnh 3.

Sự chênh lệch về chi phí này cho phép các tướng Hỗ Trợ như Janna, Sona và Soraka đi đường trên và để thua đường trong khi vẫn lên đủ các món trang bị nhanh hơn đối thủ của họ. Ornn và Sett đều là những tướng có lợi thế về vàng khi mà Ornn có thể nâng cấp trang bị của mình với nội tại Chế Tạo Tại Chỗ trong khi bộ chiêu thức của Sett có thể làm việc cực kì hiệu quả chỉ với món trang bị Tam Hợp Kiếm.

Thay đổi giá tiền các trang bị dành cho người đi đường trên có thể là một giải pháp khả thi, nhưng nerf Sett và Ornn sẽ chỉ che giấu vấn đề ở khu vực này.

4. Nerf những tướng độc đáo tỏa sáng trong vai trò của họ

Một lưu ý tương tự, những tướng ít khi xuất hiện trong LMHT nên được khuyến khích và ủng hộ khi họ mang lại tác động độc đáo và tích cực cho trò chơi. Ví dụ, khi Bard đột nhiên tỏa sáng dù không được đánh giá là một trong những tướng Hỗ Trợ tốt nhất phiên bản 10.4, hắn ta đáng lẽ phải được chơi nhiều hơn và meta nên được phép thay đổi xung quanh hắn ta. Thay vào đó, hắn ta ngay lập tức lại bị nerf và một lần nữa mất tích khỏi trò chơi.

Loạt thay đổi ở LMHT 10.6 khiến người chơi ngán ngẩm nhất: Những thảm họa xuất hiện trong Rừng - Ảnh 4.

Những tướng "mới" nên được khuyến khích chứ không phải bị trừng phạt vì đóng vai trò là một đối trọng trong một meta bị thống trị bởi các tướng Hỗ Trợ đỡ đòn và các tướng rừng cấp độ 3. Cho phép những tướng này tỏa sáng sẽ giúp trò chơi luôn mới mẻ và giữ cho người chơi tận hưởng trải nghiệm.

5. Meta kéo dài trận đấu một cách nhàm chán tiếp tục được duy trì

Không có nhiều thay đổi trong Mùa 10 khi nói đến những tướng hàng đầu trong mỗi vai trò. Mỗi vị trí đều có khoảng hai hoặc 3 vị tướng mạnh, ngay cả khi những tướng như Aphelios, Senna, Sett và Ornn đã nhận được nerf cũng không có gì thực sự thay đổi. Để tránh một meta nhàm chán kéo dài quá lâu, phiên bản 10.6 nên cho phép các lựa chọn "dị" tiếp tục khả thi một khi họ thể hiện tốt và có thể đối đầu với những tướng mạnh khác trong meta hiện tại.

Loạt thay đổi ở LMHT 10.6 khiến người chơi ngán ngẩm nhất: Những thảm họa xuất hiện trong Rừng - Ảnh 5.

Chẳng hạn, Katarina bắt đầu quay trở lại với lối chơi chuyên nghiệp kể từ phiên bản 10.3 và nên tiếp tục khả thi bởi độ cơ động của cô thách thức những lựa chọn truyền thống trong meta như Ezreal, Aphelios, Varus và Miss Fortune. Đó chính xác là điều mà người chơi muốn thấy nhiều hơn trong phiên bản 10.6 sắp tới.

Loris CarryUs

Tin mới