(Tổ Quốc) - Đi "bóc phốt" ngày nay không đơn giản chỉ là bức xúc của thượng đế mà còn có nhiều ý đồ sâu xa nữa.
Ngày nay chuyện bóc phốt, nhất là bóc phốt hàng quán có cảm giác như đã thành thói quen "khó bỏ" của những cư dân mạng với vai thực khách khó tính. Ai đi ăn hay mua đồ gọi về lại chẳng muốn có đồ ăn ngon, đúng với giá tiền mình bỏ ra, vậy nên có gì đó không hài lòng làm đụng chạm tới lợi ích là lập tức làm một tràng lên mạng ngay.
Tất nhiên, việc công khai quy trình, "tố" những nhà hàng hay người bán kiểu treo đầu dê bán thịt chó thì chẳng nói làm gì. Đằng này nhiều trường hợp, rõ ràng cơ sở kinh doanh người ta đã rất tử tế mà vẫn cố tình "bóc phốt", hay lợi dụng "phốt" để PR cho bản thân cũng không phải là trường hợp hiếm.
Mới đây trong một group, một trường hợp đi bóc phốt rồi sau đó bị "nghiệp quật" trở lại là một ví dụ. Đừng tưởng bây giờ đi "lừa" người ta là dễ.
Bài đăng "bóc phốt" bán hàng không có tâm
Theo đó, nhân vật tên M này đã đăng bài cho rằng địa chỉ mua đồ hải sản mình dùng bán hàng không chuẩn, kèm theo đó là những đoạn tin nhắn được chụp lại cho cư dân mạng xem. Tuy nhiên, khi đọc kĩ từng tin nhắn, team qua đường ai nấy đều cho rằng lỗi là ở khâu sơ chế của người mua, bên bán hàng đã nhắn tin rất lịch sự, hoàn toàn không đáng để sự việc rùm beng lên thế này.
Sự việc chưa dừng lại ở đó, một lúc sau, có một người khác trong group đã lên tiếng cho rằng bạn M này cũng kinh doanh chung một mặt hàng thuỷ sản đông lạnh tương tự. Việc chế biến sai rất khó xảy ra, chỉ có thể là cố tình "bóc phốt" để hạ bệ uy tín của đối thủ.
Một netizen khác đã phát hiện điều bất thường xong bài phốt
Đông đảo cư dân mạng đều lên án kịch liệt chiêu trò PR bẩn bằng việc bóc phốt thế này.
Nguồn: Tổng hợp
Thế Huân