(Tổ Quốc) - Bột giặt Aba - gương mặt vàng trong làng... "tổ lái"!
Có thể nói nhà sản xuất bột giặt Aba đã đi nước cờ liều khi chọn hướng quảng cáo gây tranh cãi để quảng bá sản phẩm của mình.
Hầu như tất cả những TVC mà Aba tung ra đều được người xem gói gọn trong 3 chữ: Xàm, nhảm, nhạt.
Từ quảng cáo "Hàng đi giao không bán" hay "Chưa mở hàng mà làm đổ chậu cá"... Aba luôn vấp phải những phản ứng tiêu cực từ người xem. Nhưng càng nhận về những ý kiến trái chiều thì tần suất ra các TVC mới của Aba càng cao.
Mới đây dân mạng lại được phen xôn xao với quảng cáo có tựa đề: "Đường chia hai nẻo" của Aba.
Nội dung của quảng cáo này kể về cuộc tranh luận không hồi kết giữa hai chị em nhà kia.
Quảng cáo gây tranh cãi vì nhảm và nhạt của bột giặt Aba.
Theo đó không vừa lòng với việc em út yêu và lấy người bằng tuổi bố mình, cô chị đã thao thao bất tuyệt giảng đạo lý: "Nhà này chưa có tiền lệ. Chênh lệch tuổi quá vậy không ổn định đâu em".
Cô em gái cũng không phải dạng vừa, cãi lại: "Em muốn xứng đôi để như chị ạ, chị lo giữ đi. Đúng là giấc mơ dẫn dắt của chị không tàn".
"Tao là người mà, ai cũng vậy" - cô chị phản pháo lại.
Cô em lại lớn tiếng: "Chị làm em ghen tị quá, em mù quáng không biết tìm đâu ra sự ổn định".
Thấy em cãi cùn, cô chị tỏ rõ vẻ thất vọng: "Chưa tìm kỹ sao ra. Giọng mày cay đắng như luôn hoài nghi những giá trị bền vững...".
Cô em thì lại cho rằng chị mình nói thì hay nhưng làm lại giả dối: "Con người suốt đời mang trái tim thiên vị đi tìm sự công bằng, thử hỏi một đời chịu được mấy lần bền vững của tình yêu. Còn mấy chục năm tới lận, sự ăn chắc vào tương lai biến chị thành thầy bói tài ba".
Bực bội vì em ngoan cố, người chị đứng bật dậy sấn sổ: "Ai cũng sẽ cố gắng, nên nhớ ngoài tình yêu, hôn nhân còn được bảo vệ bởi luân lí đạo đức".
Đang lúc 2 người căng thẳng thì cô chị hạ giọng nói rằng mình phải đi giặt quần áo không có thời gian cãi nhau với cô em.
Và ngay khi nhìn thấy túi bột giặt Aba, tình chị em lại trở nên thân thiết. Họ vui vẻ chia nhau 2 gói bột giặt trong giỏ và không quên khẳng định chất lượng của sản phẩm.
Cuộc tranh cãi giữa 2 chị em và đã có bột giặt Aba hòa giải!
Xem xong TVC của Aba, mọi người còn chưa kịp thấm cốt truyện và những câu chữ "dạy đời" qua cuộc tranh cãi của hai chị em kia thì đã hết quảng cáo.
Một TVC quảng bá sản phẩm không thể nhảm, xàm và nhạt hơn. Quảng cáo hơn 1 phút nhưng phần giới thiệu sản phẩm chỉ chiếm có 6 giây và xuất hiện cuối video!
Xuyên suốt quảng cáo dường như không nhắc đến sản phẩm, nội dung cũng không dẫn dắt người xem đến món hàng, có chăng chỉ là 1 vài giây xuất hiện không rõ ràng.
Đây vẫn là quảng cáo nằm trong định hướng quảng bá sản phẩm của Aba. Những TVC của hãng này đều có nhiều cú twist bất ngờ, những pha "bẻ lái gấp" khiến người xem bị... đơ mất mấy giây!
Phần đầu bao giờ cũng đề cập đến những câu chuyện không hề liên quan đến sản phẩm, những cuộc cãi vã vô nghĩa với các triết lý đầy khó hiểu của các nhân vật, để rồi mọi vấn đề được hóa giải bằng sự xuất hiện của những túi bột giặt Aba. Chưa kể hãng này không ngần ngại sử dụng giọng địa phương miền Tây có phần khó nghe để làm lời thoại quảng cáo.
Những quảng cáo này của Aba đều nhận về nhiều ý kiến khác nhau. Có khách hàng thì đồng tình cho rằng TVC của Aba gần gũi, đời thường. Số còn lại thì đều muốn... chuyển kênh ngay sau khi xem vài giây quảng cáo của Aba.
Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, mọi người càng chỉ trích sự "nhạt" của những TVC này thì độ viral của nó trên mạng xã hội càng tăng lên.
Hướng Dương HT