(Tổ Quốc) - Ngành OTT truyền hình tại Việt Nam "sinh sau đẻ muộn" so với nhiều nước khác trên thế giới. Tuy nhiên, không vì thế mà doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực này ngừng "tham vọng" vươn mình chinh phục người dùng toàn cầu.
Ngành OTT Việt Nam - mảnh đất "hứa"
Thuật ngữ OTT truyền hình có thể hiểu là những dịch vụ truyền hình truyền dẫn trên nền tảng internet. Ngành OTT truyền hình đang được xem là "mảnh đất hứa" khi hội tụ đầy đủ mọi lợi thế từ công nghệ đến nhu cầu của người dùng. Ghi nhận của Stasisca cho thấy có hơn 54% dân số thường xuyên truy cập internet và con số này dự đoán sẽ tăng thêm 38% vào năm 2023.
Nhận thấy tiềm năng của OTT truyền hình, thị trường Việt Nam hiện nay đang có sự tham gia của các nhà cung cấp trong nước lẫn nước ngoài.
Tuy nhiên, ngành công nghiệp nội dung tại Việt Nam đang đối diện nhiều thách thức không nhỏ liên quan đến sự thiếu sót về khung pháp lý, quy trình kiểm duyệt. Bên cạnh đó, các nền tảng OTT nội địa chưa đáp ứng được nhu cầu của người dùng, trong khi đó OTT nước ngoài thì vẫn còn xa lạ, chưa thực sự phù hợp với thị hiếu và văn hoá người Việt.
OTT Việt chuyển mình "đánh nhanh thắng chắc"
Nhận thấy rõ cơ hội lẫn thách thức, VieON – một trong những cái tên quen thuộc với người dùng Việt - bắt đầu có những cải tiến hợp xu thế, cho ra mắt phiên bản mới để nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của người dùng. Phiên bản VieON mới là sự hợp tác toàn diện giữa Đất Việt VAC và công ty tư vấn toàn cầu BCG Digital Ventures, mang đến những nội dung sáng tạo độc đáo và là thư viện nội dung phát trực tuyến hoàn chỉnh nhất tại Việt Nam.
Hợp tác với nhà cung cấp băng thông (CDN) Akamai, phiên bản mới của VieON cung cấp giải pháp truyền tải nội dung khổng lồ đến hàng triệu người dùng xem cùng một lúc. Người dùng còn có thể trải nghiệm nhiều tính năng mới trên ứng dụng như cá nhân hóa nội dung, gợi ý chương trình thông minh, phát trực tiếp (livestreaming)…
Đồng thời, VieON vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư có trách nhiệm vào nhiều chương trình bản địa giá trị cao, sáng tạo và nội dung đa dạng, từ đó xây dựng một nền tảng OTT phù hợp với thị hiếu và văn hoá Việt.
Tham vọng hay mục tiêu khả thi?
Với sự đầu tư toàn diện, VieON - "thế lực" mới của ngành OTT - đang được đánh giá là có "tham vọng" vươn ra các thị trường Quốc tế như Đông Nam Á, Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Đài Loan vào năm 2021.
Dự kiến, người dùng VieON tại Việt Nam và các nước sẽ được tận hưởng một kho nội dung đồ sộ có bản quyền: Hơn 100.000 giờ phim và show đỉnh; hàng ngàn bộ phim Điện ảnh Việt Nam, Hollywood, Hàn Quốc, Hoa Ngữ…; hàng trăm kênh truyền hình trong nước và quốc tế.
VieON còn chú trọng đầu tư vào hàng loạt nội dung độc quyền. Nổi bật có thể có điểm qua một số cái tên đã và đang "gây bão" như: Gạo Nếp Gạo Tẻ (phần 2), web drama Hải Đường Trong Gió, Original mini drama Không Thể Rời Mắt với lần đầu chạm ngõ diễn xuất của Jack và hàng loạt phim tiếp nối như Cây Táo Nở Hoa, Em Ước Mình Cùng Bay, Cả Đời Làm Mẹ…
Trải nghiệm của người dùng trên phiên bản mới của VieON có thể đánh giá gói gọn trong "4 Siêu": Siêu nét (Chất lượng 4K); Siêu mượt (Tốc độ nhanh, khộng giựt lắc); Siêu thông minh (Hiểu, đề xuất nội dung phù hợp); Siêu tiện lợi (Thân thiện, dễ sử dụng).
Kỳ vọng, phiên bản mới này sẽ không chỉ khẳng định được tiềm lực trong ngành OTT truyền hình của VieON tại Việt Nam mà còn cho thấy mục tiêu vươn mình ra thị trường quốc tế hoàn toàn có thể thực hiện được trong thời gian không xa.
Phiên bản mới đạt kỷ lục khủng
Trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt, siêu đại nhạc hội âm nhạc Sóng VieON đạt hơn 1,2 triệu lượt xem, mini Web Drama Không Thể Rời Mắt đạt hơn 1,4 triệu lượt xem, phim gia đình Việt Gạo Nếp Gạo Tẻ 2 và phim hành động Hải Đường Trong Gió đều đạt được hơn 500 nghìn lượt xem.
Ngoài ra, ứng dụng VieON vừa ra mắt đã chiếm vị trí số 1 Top Free Apps của cả Apple Store và Google Play.
Đăc biệt trong đợt ra mắt sắp tới VieON giới thiệu gói siêu ưu đãi chỉ với 66 ngàn đồng cho 4 tháng, tương ứng 16 ngàn đồng mỗi tháng. Truy cập để biết thêm chi tiết: https://vieon.vn/.
Thanh Xuân