(Tổ Quốc) - Hàng loạt khách hàng bày tỏ sự quan ngại về chất lượng dịch vụ của ngân hàng Techcombank khi nhiều ngày nay các giao dịch điện tử của nhà băng liên tục gián đoạn, gây phiền hà cho khách.
Từ tối 3/5 cho đến hôm nay, hàng loạt tài khoản Techcombank lỗi giao dịch, không thể rút tiền hoặc chuyển tiền liên ngân hàng. Có những ý kiến lo lắng về việc tiền được chuyển vào tài khoản Techcombank có đảm bảo không khi hệ thống đang không thể đăng nhập hay thực hiện bất cứ giao dịch nào.
Anh Nguyễn Thuận, trú tại An Khánh Hà Nội cho hay, từ 12h trưa đến 14h30 chiều ngày 4/5, anh vào tài khoản Techcombank để chuyển khoản cho khách hàng nhưng không được. Vì đang gấp có đơn hàng cần nhận trong ngày hôm nay, nên anh phải vay và chuyển tiền từ một tài khoản ngân hàng khác.
"Khi đăng nhập vào tài khoản Techcombank, chỉ thấy hiện lên thông báo mất đường truyền kết nối hoặc đường truyền quá chậm và không thể truy cập để thực hiện bất kỳ giao dịch nào. Không hiểu vì lý do gì, nhưng trong ngày đi làm mà gặp cảnh này thì cảm thấy rất khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc", anh Thuận chia sẻ.
Cũng lâm vào cảnh bất tiện tương tự, vị khách hàng Phạm Quốc Thống phản ánh, trưa nay anh không thể rút được tiền và cũng không thể thanh toán bằng thẻ Techcombank, trong khi các thẻ ngân hàng khác của anh vẫn sử dụng bình thường.
Khách hàng không thể đăng nhập tài khoản ngân hàng Techcombank trong ngày 3-4/5.
Cùng ngày, trên trang Facebook của ngân hàng Techcombank, nhiều vị khách đồng loạt phàn nàn về việc không thể mở E-Banking Techcombank để chuyển tiền, các hoạt động thanh toán hoặc nạp tiền như thường lệ đều bị gián đoạn.
Nhiều trong đó là các bình luận không hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngân hàng khi tình trạng này không phải chỉ trong 2 ngày nay, mà đã xuất hiện trong cả trong dịp nghỉ lễ 4 ngày vừa qua.
Nhiều trong các phản ánh của khách hàng có những tình huống khi gọi điện phản ánh lên tổng đài của Techcombank thì được báo số điện thoại không tồn tại.
Hàng loạt khách hàng "nhấp nhổm" vì không thể giao dịch điện tử tại Techcombank.
Theo lý giải của ngân hàng Techcombank, số lượng giao dịch tăng đột biến sau kỳ nghỉ lễ dẫn tới tình trạng khách hàng gặp khó khăn khi truy cập và giao dịch qua các kênh ngân hàng Điện tử. Phía ngân hàng cũng thông báo trên Website về việc đang tăng cường hệ thống để đảm bảo phục vụ khách hàng.
Trước đó, ngân hàng này cũng cập nhật về thời gian dự kiến gián đoạn tất cả các dịch vụ (bao gồm cả Trung tâm Dịch vụ khách hàng) do nâng cấp hệ thống công nghệ vào 23h ngày thứ 7 (2/5) đến 01h ngày chủ nhật (ngày 3/5). Và một đợt từ 23h ngày thứ 4 (29/04) đến 00h thứ 5 (ngày 30/4).
Đồng ý là việc nâng cấp hệ thống là cần thiết, tuy nhiên, các vị khách cho biết, họ không hài lòng vì không nhận được thông báo sớm, khiến cho rất nhiều công việc bị gián đoạn, nhất là trong ngày nghỉ.
Hơn nữa, đến ngày 4/5, Techcombank lại tiếp tục gián đoạn các dịch vụ. Đây lại là thời điểm lượng giao dịch của khách hàng lớn. Trong khi đó, ngân hàng cũng không thông báo thời điểm giao dịch ngân hàng điện tử trở lại bình thường là khi nào.
"Sao ngân hàng toàn nâng cấp hệ thống vào khung giờ giao dịch của khách hàng vậy", tài khoản Khoảng Lặng bày tỏ sự không hài lòng trên Fanpage Techcombank.
Hoàng Linh