(Tổ Quốc) - Khách hàng dễ tính này bất ngờ bị cư dân mạng mắng ngược sau khi review trải nghiệm kém vui ở quán cà phê nọ.
Các anh chàng sợ hãi việc bạn gái bảo "em ăn gì cũng được" như thế nào, có lẽ nhân viên của hàng quán cũng sợ hãi y vậy. Còn một số cô nàng cứ tưởng mình dễ tính, thực chất lại là hành động làm khó người khác đấy nhé! Thậm chí, đôi khi còn xảy ra những tình huống ngoài ý muốn nữa cơ.
Mới đây, tài khoản facebook có tên Đ.T.N đã bức xúc chia sẻ trải nghiệm không mấy vui của mình khi tới quán cà phê K.F. Rõ ràng đã order nhân viên 1 ấm trà - trà-gì-cũng-được hoặc trà-lài-gì-đấy không đường, nhưng em nhân viên lại in hóa đơn một món trà có kem mặn. Và drama cũng từ đây mà ra...
Order "trà gì cũng được" nhưng phải đúng ý khách
Để câu chuyện trở nên dễ hiểu hơn, xin tóm tắt lại 1 số chi tiết chính như sau:
- Đ.T.N tới quán K.F và gọi "cho chị 1 trà ấm, trà gì cũng được hoặc trà nhài gì đấy, không đường nhé". Khi thanh toán, hóa đơn lại ghi là trà lài kem mặn 50k.
Đ.T.N thắc mắc, khẳng định mình gọi trà không đường không sữa. Em thu ngân quay lại quầy hỏi và đề nghị: "Em trừ chị 10k nhé?"
Đ.T.N không hài lòng, vặn vẹo: "Em thấy cốc trà này 40k có hợp lý không?"
- Em thu ngân quay vào quầy in hóa đơn mới Trà lài vải cho khách với giá 40k. Nhưng cách xử lý này của nhân viên quán cà phê vẫn chưa khiến chủ thớt hài lòng, vì lý do bill ghi Trà lài VẢI nhưng cốc trà của cô không hề có quả vải nào.
"Mình cầm tờ bill hỏi 'Trà lài vải là trà gì hả em?' (Mình hỏi đểu đấy). Thế mà em đó trả lời mình thế này, y nguyên không thêm thắt nhé: Trà vải là trà có quả vải ý chị. Bình thường khách order không vải thì không có nhưng nếu chị THÍCH thì em cho chị 2 quả vải vào đây. Mình cười dịu dàng: Thôi để chị thanh toán.
Mình ngồi đây mòn bàn mòn ghế rồi các bạn ạ, chưa tính các cơ sở khác nữa, nhưng mình chưa gặp trường hợp này bao giờ, các bạn cho mình 1 câu trả lời ngầu ngầu với để lần sau mình trả lời em ý" - Đ.T.N viết.
Bài viết này ngay sau khi chia sẻ lên 2 group chuyên review đồ ăn nổi tiếng đã lập tức thu hút nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, thay vì giúp đỡ chủ thớt nghĩ ra một câu trả lời thật ngầu để đáp trả nhân viên quán cà phê hay cảm thông với tình huống cô gặp phải thì hầu hết lại có phản ứng ngược. Cụ thể, mọi người trách mắng, chỉ trích Đ.T.N vì những yêu cầu hơi vô lý của cô với nhân viên.
Tuy nhiên, không lâu sau thì bài viết bỗng "bay màu"...
Khách khẳng định quán đã lươn lẹo, đưa lý lẽ "Bạn mua một bát bún không giá tiền phải khác với bát bún có thịt chứ"
Trước sự biến mất không chút dấu vết của bài review cũ, Đ.T.N đã lên tiếng giải thích rằng cô không xóa bài. Việc bị "bay màu" chủ thớt cũng hoàn toàn bị động.
Và trước làn sóng phản đối dữ dội của cư dân mạng, Đ.T.N đã một lần nữa nói thẳng, nói hết quan điểm của bản thân.
"Cốc của mình là Trà nhài không đường không sữa, in hóa đơn là Trà kem mặn, mình thắc mắc thì bớt cho mình 10k. Mình uống ở đây rất nhiều rất nhiều lần và chưa bao giờ uống Trà Không mà 40k hết.
Còn khi đổi in tờ hóa đơn Trà nhài vải, nhưng rõ ràng là cốc trà trong vắt, không có vải.
Nếu nhân viên nói ngay lúc đầu với mình là không có trà nhài chỉ có trà nhài vải, chị không muốn cho vải thì bên pha chế sẽ không cho và vẫn tính tiền ngang nhau thì mình sẽ không có bài này đâu ạ.
Mà là tính tiền sai ngay từ đầu cho mình rồi lươn lẹo sang trà nhài vải. Rõ ràng trong cốc trà của mình không có kem và vải đúng không ạ? Bạn mua một bát bún không giá tiền phải khác với bát bún có thịt chứ ạ? Trong này có nhiều bạn của mình nên mình cũng ngại lắm. Quan điểm mỗi người mỗi khác nhưng mình rất xấu hổ khi các bạn dùng từ ngữ không văn minh để nói mình" - Nguyên văn bài chia sẻ thứ 2 của Đ.T.N trên group nọ.
Cư dân mạng nói gì?
Bài viết thứ hai của cô nàng Đ.T.N cũng nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt tương tác. Tuy nhiên, dù cô bạn có giải thích thêm thì cư dân mạng đa phần vẫn cho rằng người sai trong trường hợp này là khách chứ không phải nhân viên quán.
Một số phân tích rằng, cái sai thứ nhất của Đ.T.N chính là order kiểu mập mờ, ỡm ờ "gì cũng được". Việc này làm khó nhân viên, dẫn tới việc họ in bừa một món đồ trong menu cho khách.
Cái sai thứ 2 đó là khi nhân viên đã đề nghị giảm 10k vì bớt kem mặn, nhưng Đ.T.N vẫn không hài lòng vì cho rằng "chưa bao giờ uống Trà Không mà 40k hết". Nếu cô bạn khẳng định uống ở đây mòn bàn mòn ghế, uống trà không nhiều lần rồi thì có thể gọi món đó ngay từ đầu để cả đôi bên không khó xử.
N.L: Kiểu ở đâu ra quán gọi đồ mà uống gì cũng được, ăn gì cũng được? Phải lúc đông khách mà gặp quả khách này thì chịu đấy. Với cả, khách gọi thế, là tôi thì tôi cứ đồ đắt nhất menu mang ra cho uống. Mấy khi gặp được khách "dễ tính".
T.P.L: Bạn nhân viên đã chọn cho chị trà có trong menu với giá thành rẻ hơn để bớt cho chị chứ sao? Đặt trà thì phải có trong menu để người ta còn tiện in bill và làm ăn chứ. Làm nhân viên mà gặp mấy khách kiểu này rõ khổ.
M.K: Nhân danh nhân viên của vài quán cafe mình giải thích cho bạn đỡ xót của nhé. Trong danh mục trà thì món trà nào rẻ nhất thu ngân sẽ chọn món đó cho lựa chọn quái ác của bạn, vì nhân viên quán không được tự ý bấm giảm giá, nếu không kết ca phải giải trình khoản giảm giá đó. Hay bạn muốn nhân viên bấm bill 40k nhưng chỉ tính bạn 25k, còn lại bù 15k vì phải ăn vải của bạn?
Bên cạnh đó, một số ít cũng nhận xét nhân viên của quán không khéo léo, nếu giải thích kĩ lưỡng với khách ngay từ đầu thì đã chẳng xảy ra chuyện.
Hiện tại, cư dân mạng vẫn đang bàn luận rôm rả về bài đăng này. Mỗi người đưa ra những lý lẽ riêng nhưng đa phần đều khuyên cô bạn sau này rút kinh nghiệm, hãy gọi 1 món trong menu thay vì "gì cũng được" để tránh phiền toái.
M52