Hứng khởi với tỷ lệ hàng Việt "phủ sóng" cao tại các kệ hàng ở siêu thị, lại bất ngờ nghe bà nội trợ chia sẻ hơn 70% đồ tiêu dùng trong nhà có xuất xứ quê hương

(Tổ Quốc) - Quan sát tại các kệ hàng thuộc hệ thống siêu thị không khó nhận ra các sản phẩm Việt đang chiếm ưu thế với sự phong phú về mẫu mã, chủng loại và giá thành hợp lý.

Dạo một vòng quanh các hệ thống siêu thị lớn tại Hà Nội, có thể thấy điểm nổi bật là các sản phẩm hàng Việt được bày hầu như kín các kệ hàng.

Từ các loại thực phẩm như nông sản, bánh kẹo, đồ uống cho đến các đồ gia dụng, quần áo thời trang, giày dép,... chủ yếu là các nhãn hiệu trong nước khá quen thuộc mà hầu hết người tiêu dùng Việt đều biết tới.

Tỷ lệ hàng Việt chiếm phần lớn tại các siêu thị, bà nội trợ chia sẻ hơn 70% đồ tiêu dùng trong nhà có xuất xứ quê hương - Ảnh 2.

Theo số liệu thống kê vào cuối năm 2019, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước duy trì ở mức cao, hầu hết trên 80%. Chẳng hạn, tỷ lệ hàng Việt ở Saigon Co.opmart đạt 90-93%, Satra là 90-95%, Vissan là 95%, Lotte đạt 82%, AEON đạt 80%...

Các kệ hàng từ đồ ăn khô, hàng tiêu dùng, thực phẩm đều có sự "chiếm đóng" tối đa của thương hiệu Việt.

Chị Vũ Thanh (Hà Nội) chia sẻ: "Gia đình mình sử dụng đa phần là hàng Việt. Từ đồ ăn, thức uống, các mặt hàng phục vụ sinh hoạt cuộc sống. Mình thấy hàng Việt có chất lượng tốt, chẳng thua gì hàng nhập cả. Trong khi giá cả lại hợp lý hơn nhiều. 

Chưa kể, tất cả các mặt hàng Việt hiện nay mình đều có thể mua nhanh ở các siêu thị lớn còn rất hay có nhiều chương trình ưu đãi. Gia đình mình phải sử dụng đến 70% hàng tiêu dùng Việt trong nhà".

Tỷ lệ hàng Việt chiếm phần lớn tại các siêu thị, bà nội trợ chia sẻ hơn 70% đồ tiêu dùng trong nhà có xuất xứ quê hương - Ảnh 4.

Nông sản Việt là mặt hàng chiếm tỷ lệ rất cao tại các kệ hàng trong siêu thị.

Nếu như nhiều năm trước, người tiêu dùng chỉ tìm mua các sản phẩm ngoại để đi biếu người thân, bạn bè hay tìm kiếm những mặt hàng tiêu dùng tới từ các quốc gia nổi tiếng thì những năm trở lại đây, "gu" chọn hàng đã hoàn toàn thay đổi.

Thống kê cho thấy hơn 50% người tiêu dùng Việt Nam đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa ở các siêu thị và các khu chợ. Điều này là minh chứng rõ nét cho việc hàng hóa Việt Nam đang dần chiếm lĩnh được thị trường nội địa trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay. 

Gạo Việt chiếm lĩnh các kệ hàng.

Các gian hàng bán đồ khô cũng đầy ắp các sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng của người Việt, cũng như hứng thú với hàng nội địa, các doanh nghiệp trong nước cũng đã tung ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Ngành thời trang trong nước cũng có các sản phẩm bắt kịp xu hướng, theo mùa nổi bật được bày bán ở các gian hàng trong siêu thị.

Đặc biệt, các loại đồ chơi và phụ kiện tới trường của các con hầu hết cũng là những cái tên Việt.

Tín hiệu tốt này cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt tận dụng giành được lòng tin từ các "thượng đế" trong nước, nắm lợi thế cạnh tranh với các mặt hàng chất lượng cao và giá rẻ từ châu Âu. Người tiêu dùng cũng có thêm nhiều lựa chọn hàng hóa có chất lượng từ nhiều khu vực, vùng miền trên cả nước.

Những đặc sản vùng miền được bày bán khá đa dạng ở những siêu thị lớn.

Hứng khởi với tỷ lệ hàng Việt

Cho tới các loại bánh miền quê đặc sản.

Cây xanh và hoa từ các nông trại sạch của Việt Nam.

Hứng khởi với tỷ lệ hàng Việt

Các sản phẩm phục vụ nhu cầu tâm linh, lễ bái chỉ có tên từ các thương hiệu Việt.

Hồng Nhung

Tin mới