Hội chị em văn phòng cùng đem cơm trưa đi làm, tưởng túm năm tụm ba tán dóc mà lại giúp công việc năng suất hơn hẳn!

(Tổ Quốc) - Vừa an toàn vệ sinh thực phẩm, tiết kiệm tiền bạc mà tình chị em lại còn đi lên thì tội gì mà không tự chuẩn bị cơm trưa để mang đi làm nhỉ?

Giờ đây, buổi trưa không chỉ là lúc dân công sở tranh thủ nạp “đạn” cho chiếc bụng đói của mình mà còn là thời gian tán gẫu vui vẻ với đồng nghiệp. Chị em có biết, các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra những người lính cứu hỏa thường ăn cùng nhau có hiệu suất công việc cao hơn hẳn những người thường ăn một mình đấy.

Họ tin rằng điều này không chỉ đúng với lính cứu hỏa mà còn áp dụng với cả dân văn phòng nữa. Sau đây là vài lí do chị em nên tham gia vào bữa trưa vui vẻ với đồng nghiệp tại văn phòng!

Hội chị em văn phòng cùng đem cơm trưa đi làm, tưởng túm năm tụm ba tán phét mà lại giúp công việc năng suất hơn hẳn! - Ảnh 1.

1. Giúp thư giãn đầu óc

Tất nhiên ai cũng có thể tự mình "chill chill" tại chỗ, nhưng chỉ có đồng nghiệp mới đủ sức kéo bạn ra khỏi bàn làm việc với máy tính email trước mặt, điện thoại bàn bên tay trái để có thể hoàn toàn nghỉ ngơi. Đừng cố chấp làm “chú ong chăm chỉ” miệng vừa nhai nhồm nhoàm tay vừa gõ bàn phím nhé!

Hãy tách mình khỏi chiếc bàn làm việc đầy áp lực kia, ra ăn trưa với đồng nghiệp rồi quay lại khi tinh thần thoải mái, thư giãn nhất để có một buổi chiều thật năng suất.

Hội chị em văn phòng cùng đem cơm trưa đi làm, tưởng túm năm tụm ba tán phét mà lại giúp công việc năng suất hơn hẳn! - Ảnh 2.

2. Củng cố các mối quan hệ với đồng nghiệp

Bình thường trong giờ hành chính chị em chỉ nói chuyện với đồng nghiệp về công việc, do đó khó mà tìm hiểu rõ về họ được. Khi hiểu được kha khá tính cách của đồng nghiệp, ta sẽ biết cách hợp tác với họ sao cho ăn ý hơn. Giờ ăn trưa chính là cơ hội hoàn hảo để chém gió, tán dóc về gia đình, sở thích,...

Mỗi người mang một món, "góp gạo thổi cơm chung" để có một mâm cơm đa dạng, đầy đủ chất dinh dưỡng cũng là một ý tưởng không tồi.

Hội chị em văn phòng cùng đem cơm trưa đi làm, tưởng túm năm tụm ba tán phét mà lại giúp công việc năng suất hơn hẳn! - Ảnh 3.

Đây cũng là thời điểm thích hợp để hóng hớt, tìm hiểu các bí mật, "drama" ngầm trong văn phòng nữa đó!

Thường xuyên nói chuyện sẽ giúp mọi người hiểu nhau hơn, từ đó khiến không khí văn phòng trở nên dễ chịu, làm việc dễ dàng và năng suất hơn. Như ông lớn Google còn hào phóng cung cấp miễn phí ba bữa ăn một ngày, đồ ăn vặt luôn sẵn sàng 24/24 giờ, khuyến khích nhân viên đi ăn cùng nhau để tăng khả năng tương tác, kết nối với nhau nữa kìa!

3. Có cơ hội học hỏi thêm nhiều điều mới

Hội chị em văn phòng cùng đem cơm trưa đi làm, tưởng túm năm tụm ba tán phét mà lại giúp công việc năng suất hơn hẳn! - Ảnh 4.

Trong các bữa trưa vui vẻ ấy, mọi người có thể bàn luận về các kiểu chơi chứng khoán, hay cách giữ vóc dáng thon thả, cách chăm sóc da dẻ mịn màng… Chị em nào mà lơ mơ trong mấy chủ đề kiểu này là tự nhiên lại được giảng giải miễn phí, thích quá phải không nào?

Hội chị em văn phòng cùng đem cơm trưa đi làm, tưởng túm năm tụm ba tán phét mà lại giúp công việc năng suất hơn hẳn! - Ảnh 5.

(Tổng hợp)

Bi Yu

Tin mới