(Tổ Quốc) - Tái ngộ với “Thị Bình” Nhật Kim Anh tại "Lưới trời", Vũ Ngọc Ánh lại đứng ở chiến tuyến đối đầu và mang đến nhiều bi kịch đau đớn hơn cho đàn chị.
Bộ phim Lưới trời đang bước vào những tập gay cấn nhất khi sóng gió và bi kịch bắt đầu đến với nhân vật Hạnh do Nhật Kim Anh đảm nhận. Bởi Nga (Vũ Ngọc Ánh), chính thất của Hải đã phát hiện được sự xuất hiện của tiểu tam xinh đẹp mà chồng mình giấu nuôi bên ngoài. Nga đã cùng bạn thân đến tận tiệm may của Hạnh để đối mặt cùng nhau. Tuy nhiên, khi cô bạn thân định làm rõ mọi chuyện thì Nga đã kéo bạn mình ra về.
Khán giả lúc này vừa thương lại vừa nể cho cách xử sự của Nga. Bởi cô vốn xuất thân là con nhà giàu có, được ăn học tử tế nên cô biết thế nào là "xấu chàng hổ thiếp". Nhưng "ớt nào mà ớt chẳng cay, gái nào là gái chẳng hay ghen chồng", sự im lặng và chịu đựng tạm thời của Nga sẽ kéo theo màn đánh ghen ghê gớm nhất và xô đẩy cuộc đời của Hạnh vào bi kịch không lối thoát trong tương lai không xa.
Vũ Ngọc Ánh thừa nhận vai Nga là vai diễn nặng ký với cô. Tuy nhiên, đây lại là một vai diễn hay mà cô mong muốn từ rất lâu. Để thể hiện tốt nhân vật Nga, Vũ Ngọc Ánh học thuộc thoại để tự đào sâu tính cách nhân vật và tập trung thể hiện cảm xúc qua từng lời nói, cử chỉ, hành động…
Cô muốn hiểu và sống với nhân vật Nga một cách hết mình nhất. Nữ diễn viên cho biết, có những ngày cô gần như không thở nổi vì cái nắng và sự oi bức của tiết trời Tân Châu (An Giang) lại liên tục vào những phân cảnh nặng tâm lý, nhưng giờ giải lao dù nằm nghỉ cô vẫn cố gắng ôm kịch bản đọc đi đọc lại và nuôi cảm xúc cho nhân vật.
Nữ diễn viên trải lòng: "Nhiều chị em phụ nữ khi ghen là làm ầm lên, làm những trò điên rồ chỉ khiến chồng sợ và càng nung nấu tư tưởng muốn thoát khỏi mình mà thôi. Nga lại biết nén cơn giận đang như thiêu đốt cô ấy. Nga không để lộ việc mình đang ghen ra bên ngoài để người xung quanh không biết ý đồ của cô ấy.
Ngoài nể, tôi còn cảm thấy khá tội nghiệp và đồng tình cho Nga. Cô ấy không có lựa chọn khác. Nhân vật có tình yêu rất mãnh liệt với người chồng. Hơn nữa, phụ nữ ngày xưa họ có những quan điểm khá cứng nhắc rằng, phụ nữ chỉ có một đời chồng, dù cho người chồng có năm thê bảy thiếp, có đối xử tệ bạc thế nào đi nữa, họ cũng không thể và không dám có suy nghĩ bỏ chồng để đi bước nữa hoặc thay đổi cuộc đời. Họ có suy nghĩ chồng chúa vợ tôi nên họ cứ bám vào đó mà sống".
Nữ diễn viên tiết lộ thêm: "Những cảnh ghen đều sử dụng nội tâm bên trong chứ không phải kiểu gào thét, la ó, đập ném đồ đạc… nên tôi hoàn toàn không mất sức, chỉ cần sự tập trung để bộc lộ nội tâm nhân vật sao cho sâu sắc nhất. Duy chỉ có một cảnh khiến tôi mệt nhất, đó là cảnh khi Nga bị chồng nhốt trong phòng và đi gặp cô gái khác khiến cô ấy bùng phát lên, nghĩ quẩn và muốn tự tử. Đó là cảnh tôi cảm thấy kinh khủng và ám ảnh nhất".
Ngoài đời, Vũ Ngọc Ánh lại thừa nhận mình là người ghen và không hề giấu giếm như nhân vật Nga. Cô bảo ghen mà như Nga khổ quá bởi cố đè nén bản thân với sự dằn xé của cơn ghen sẽ bào mòn chính tinh thần của mình.
Không chỉ thừa nhận mình ghen với chồng mà cô còn tiết lộ mỗi lần cô ghen là ông xã tái mặt: "Tối nhớ có một lần tôi ghen đỉnh điểm khiến anh ấy sợ lắm. Tối đó, hai vợ chồng cãi nhau, chồng tôi đi ngủ, còn tôi lại tức đến nỗi không ngủ được. Đến ba giờ sáng tôi quyết định đánh thức chồng dậy để… cãi lộn tiếp. Trận cãi lộn đó rất to và lớn, cãi nhau đến 5, 6 giờ sáng. Tôi chắc chắn đó là lần chồng tôi sợ nhất. Sau đó tôi cảm thấy ghen tốn sức quá nên quyết định không ghen nhiều nữa, thay đổi cách ghen của mình tinh tế hơn".
Vũ Ngọc Ánh nói về chuyện ghen trên phim và ngoài đời
Đặt mình vào trường hợp của Nga trong Lưới trời khi phải đối mặt với tiểu tam, Vũ Ngọc Ánh tuyên bố: "Nếu là tôi, tôi sẽ bỏ chồng liền. Sống như vậy quá khổ, tại sao lại biến cho cuộc hôn nhân của mình trở thành địa ngục? Khi sống cuộc đời của nhân vật Nga, tôi cảm thấy người phụ nữ này quá khổ, suốt cuộc đời cô ấy chưa một lần hạnh phúc, vậy tại sao không giải thoát cho nhau để mỗi người có cơ hội tìm được hạnh phúc riêng".
"Hoạn Thư" ghê gớm của Lưới trời tự định nghĩa lại chữ "ghen" theo cách của riêng mình là: "Ghen cho sang là sang ngang (cười), nghĩa là ly hôn. Tốt nhất đừng ghen, ghen quá là đổ vỡ. Tôi hy vọng mọi người sẽ đồng cảm với nhân vật Nga trong phim".
Leon Trần