(Tổ Quốc) - Vượt mức giảm giá tới 50%, mẫu tivi hạng sang lại tiếp tục được giảm “sập sàn” 50 triệu đồng sau ngày Black Friday khiến nhiều người bất ngờ
Tại siêu thị điện máy cũng như các cửa hàng bán lẻ điện máy, nhiều sản phẩm TV đến từ các thương hiệu lớn như Samsung, LG, Sony... đang được khuyến mại lớn.
Cụ thể, mức giảm dao động từ 30-50%. Theo đó, smart TV LG 4K 70 inch có giá 24,7 triệu đồng giảm 55% (giá cũ 54,9 triệu đồng), smart TV Samsung 4K 50 inch hiện đang được rao bán ở mức 8,8 triệu đồng tương đương giảm 6 triệu đồng khi khách hàng mua online (giá cũ 14,8 triệu đồng).
Smart TV LG 4K 70 inch có giá 25,9 triệu đồng, giảm 52%, mẫu smart TV Samsung 4K 75 inch hiện đang được giảm 13 triệu đồng còn 29,9 triệu đồng.
Bên cạnh đó, mẫu smart TV QLED Samsung 4K 75 inch hiện cũng đang giảm giá 33% còn 59,9 triệu đồng so với giá gốc. Bên cạnh đó, mẫu smart TV NanoCell LG 4K 55 inch hiện cũng đang được giảm giá 40% còn 15,8 triệu đồng.
Đáng chú ý, mẫu TV cao cấp smart TV QLED Samsung 8K 75 inch giảm 34%, giá chỉ còn 99 triệu đồng. Ở mức giá này, đây là mẫu tivi có mức giảm nhiều nhất, giảm tới 50 triệu đồng, chưa kể một loạt khuyến mãi kèm theo như tặng gói cước truyền hình, tặng loa....
Không chỉ có tivi giảm giá mà máy giặt cũng giảm từ 32-50%, máy điều hòa không khí giảm 18-25%, giá laptop giảm từ 10-30%, giá tủ lạnh giảm 25%, điện thoại giảm 25- 30%, đồ gia dụng giảm 40-50%, các sản phẩm thiết bị âm thanh giảm 20%, máy ảnh giảm 35- 41%....
Theo chia sẻ từ một số nhân viên bán hàng, đa số những mẫu đang giảm mạnh là hàng mẫu hoặc hàng hết bảo hành hoặc mẫi lỗi mốt. Ví dụ như tivi 4K, các mặt hàng sản xuất từ những năm trước còn lại,... Tuy nhiên, nhiều sản phẩm mới sản xuất năm 2020 cũng giảm giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng. Lý do là ít khách mua.
"Nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng cũng như xả hàng tồn kho nhập thêm nhiều mẫu mới, cửa hàng của tôi quyết định giảm giá nhiều chiếc tivi hạng sang xuống mức thấp nhất để ai cũng có thể mua được", anh Hoàng Minh Long, chủ cửa hàng điện máy tại Nguyễn Lương Bằng cho biết.
Theo số liệu được GfK thu thập ở thị trường TV Việt Nam từ tháng 1 tới tháng 9, khoảng chênh lệch về doanh số giữa hai công nghệ TV ngày càng gia tăng. Trong năm 2018, TV QLED bán được 29.700 chiếc, OLED là 14.200 chiếc. Tới năm 2019, con số này đã là 106.800 chiếc so với 18.600 chiếc tương ứng. Còn năm 2020 là 137.000 chiếc với 14.000 chiếc.
Hương Nguyễn