(Tổ Quốc) - Tùy theo chiều cao của khách, nhà hàng lẩu này sẽ có mức giảm giá tương ứng từ 5-100%, áp dụng cho xuất ăn có giá 149.000 đồng.
Dựa vào chiều cao của khách để đưa ưu đãi là cách làm không còn quá mới mẻ, nhưng vẫn được nhiều nhà hàng áp dụng để hút khách. Mới đây, hệ thống buffet lẩu bò Mỹ và hải sản với 6 cơ sở ở các khu vực Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Hà Đông (Hà Nội) đã triển khai giảm giá mùa trung thu với mức giảm cao nhất lên tới 100% cho khách hàng có chiều cao khiêm tốn dưới 1m.
Cụ thể, khách cao dưới hoặc bằng 1m60, được giảm 5%; cao dưới hoặc bằng 1m50 - giảm 10%, dưới hoặc bằng 1m30 - giảm 50%, dưới hoặc bằng 1m - giảm 100%.
Điều kiện để hưởng ưu đãi là khách phải đặt bàn từ 4 người và mỗi người dùng suất buffet từ 149.000 đồng trở lên, đặt bàn trước vào khung giờ buổi trưa (trừ thứ 7, chủ nhật). Mức giảm giá sẽ áp dụng theo chiều cao của từng khách.
Nhà hàng buffet lẩu ở Hà Nội giảm giá cho khách "nấm lùn".
Cách làm này nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng trẻ tuổi. Khá nhiều thực khách đã lên Fanpage của nhà hàng để hỏi về chương trình, báo giá và thực đơn để tham gia. Theo nhân viên nhà hàng, phần buffet lẩu được giảm giá gồm 28 món, bao gồm cả các món trong một set lẩu bò và hải sản tổng hợp.
Mặc dù là chương trình kích cầu khá hay, bên cạnh sự thích thú của nhiều người, cũng có ý kiến cho rằng, khó có thể tập hợp được một nhóm khách đều có chiều cao hạn chế để được mức ưu đãi lớn, tính ra mức giảm không đáng kể. Tuy nhiên, nếu điều này cũng vẫn tốt hơn là không tiết kiệm được tiền ăn nhà hàng.
Đây không phải lần đầu các nhà hàng ở Hà Nội tìm cách lôi kéo khách hàng, chủ yếu là đối tượng học sinh, sinh viên, dân văn phòng bằng cách giảm giá theo chiều cao, hoặc khả năng chui lọt qua các khe hẹp do nhà hàng quy định.
Hồi tháng 5, để kích cầu, một hệ thống rạp chiếu phim đã làm thử thách "lọt khe" nhận vé xem phim miễn phí. Theo đó, những vị khách càng nhỏ bé, "mình dây" có thể chui qua các khung sắt với khe hở được chuẩn bị sẵn sẽ được giảm từ 15 - 100% giá vé xem phim.
Khách hàng "mi nhon" sẽ được giảm giá mua vé xem phim.
Trước đó không lâu, một nhà hàng trên phố Phan Kế Bính, Hà Nội đưa thử thách khó nhất là khách hàng lọt qua được khe hở với khoảng cách 14,5cm, giảm 500.000 đồng/tổng hóa đơn thanh toán.
Điểm chung của các chương trình này là giúp thực khách có trải nghiệm vui trước khi dùng bữa và có thể tiết kiệm chút chi phí, riêng nhà hàng cũng tăng sự chú ý trên các kênh bán hàng nhờ hoạt động thú vị, mới mẻ.
Hoàng Linh