(Tổ Quốc) - "Dù bất cứ nguyên nhân nào, Green Cross xin nhận trách nhiệm, chấp hành mọi quyết định của cơ quan chức năng và sẽ nỗ lực thực hiện toàn bộ các giải pháp nhằm giải quyết sự việc trên cũng như đảm bảo chắc chắn rằng sự việc như trên không lặp lại", phía Green Cross Việt Nam cho biết.
Mới đây, sản phẩm "Dung dịch rửa tay Green Cross hương tự nhiên-100ml" đã bị Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đình chỉ lưu hành và thu hồi do không đáp ứng yêu cầu về giới hạn Methanol trong sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của Hội đồng mỹ phẩm ASEAN.
Liên quan đến vụ việc, mới đây, Công ty TNHH Green Cross Việt Nam cho biết sẽ nghiêm chỉnh chấp hành các quyết định của cơ quan chức năng và nhanh chóng thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng.
Phía Công ty TNHH Green Cross Việt Nam ("Green Cross") đã ra thông cáo, gửi lời xin lỗi chân thành đến quý khách hàng, quý đối tác, nhà quản lý về sự cố không mong muốn nói trên. Dù bất cứ nguyên nhân nào, Green Cross xin nhận trách nhiệm, chấp hành mọi quyết định của cơ quan chức năng và sẽ nỗ lực thực hiện toàn bộ các giải pháp nhằm giải quyết sự việc trên cũng như đảm bảo chắc chắn rằng sự việc như trên không lặp lại.
Green Cross khẳng định sự cố này xảy ra đối với một lô sản phẩm cụ thể, trong một phạm vi cụ thể, đó không phải là chính sách chất lượng và là điển hình của toàn bộ sản phẩm của Green Cross.
Phía Green Cross đã có những động thái tích cực, nhanh chóng sau sự cố
- Tiến hành khóa mã hàng, gửi thông báo thu hồi đến nhà phân phối, đại lý và tiến hành thu hồi tiêu hủy toàn bộ sản phẩm thuộc lô nói trên trước ngày 09/11/2021. (Việc khóa mã hàng là một biện pháp kỹ thuật có hiệu quả ngay lập tức vì điều này sẽ đảm bảo toàn bộ hệ thống quản lý online chuyển trạng thái sản phẩm sang hết hàng, nghĩa là nhà phân phối, đại lý không thể đặt hay xuất hàng được).
- Gửi báo cáo toàn bộ và chi tiết việc thu hồi này về Sở Y Tế Bình Dương trước ngày 15/11/2021.
- Chủ động làm việc với Sở Y tế Bình Dương trong việc giám sát kiểm tra hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng quy định Nghị định số 93/2016/NĐ-CP ngày 01/07/20216.
Triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo vệ tốt nhất và trọn vẹn 360 độ quyền lợi của khách hàng
Ngoài việc thu hồi sản phẩm (product recall) như là một biện pháp thường được áp dụng bởi các công ty trên toàn thế giới nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Green Gross đồng thời ngay lập tức triển khai các phương án đồng bộ nhằm bảo vệ quyền lợi 360 độ của người tiêu dùng cuối một cách tốt nhất trong trường hợp này.
Đầu tiên, Green Gross đã triển khai tăng cường nhân viên trực tổng đài chăm sóc khách hàng tại hotline số 0933-998-034.
Bảo vệ sức khỏe của khách hàng là vấn đề ưu tiên: Khách hàng khi sử dụng sản phẩm thuộc lô kể trên nếu xuất hiện các biểu hiện ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe liên quan đến da tay như dị ứng… xin vui lòng liên hệ hotline để được hướng dẫn chăm sóc y tế. Nếu cần điều trị, toàn bộ chi phí y tế liên quan sẽ do Green Cross chi trả.
Ngoài ra, Công ty Green Cross cam kết nguyên tắc minh bạch và trung thực thông tin. Chính vì thế, phía công ty cho biết đang tập trung các nguồn lực chuyên gia, rà soát mọi nguyên nhân có thể gây ra sự việc bao gồm không giới hạn mọi nguyên nhân nhỏ nhất, trong đó tập trung vào việc xem xét chất lượng nguyên liệu cung ứng bởi các đối tác và trách nhiệm kiểm soát chất lượng của đội ngũ QC, đặt trong bối cảnh trong giai đoạn diễn ra đại dịch Covid-19 cao điểm.
"Đây là công việc mang tính chất chuyên môn, khoa học và kỹ thuật cao nên cần thời gian để cho kết quả chính xác. Do vậy, chúng tôi cần thời gian và các căn cứ vững chắc để tìm ra nguyên nhân", đại diện Green Cross cho biết.
PV