(Tổ Quốc) - Theo đại diện Grab xác nhận, nữ tiếp viên hàng không (Bệnh nhân số 46) đã sử dụng dịch vụ GrabBike để đến thăm khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.
Liên quan đến ca nhiễm COVID-19 thứ 46 (được xác định dương tính lần 1 vào trưa 13/3), đại diện Grab xác nhận người này đã sử dụng dịch vụ GrabBike để đến thăm khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.
Sau khi nhận được thông tin, Grab đã ngay lập tức truy xuất thông tin các đối tác tài xế đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân trước đó, cũng như các khách hàng đã di chuyển cùng các đối tác này trong khoảng thời gian gần đây, và đang tích cực phối hợp để có thể cung cấp thông tin các đối tác và hành khách kể trên cho cơ quan y tế nhằm liên hệ, theo dõi và thực hiện cách ly theo quy định.
Để đảm bảo an toàn và vì sức khỏe cộng đồng, Grab cũng đã tạm ngưng quyền truy cập tài khoản của các đối tác liên quan đến trường hợp này trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 13/3.
Đại diện Grab cũng cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tuân thủ các hướng dẫn, yêu cầu của cơ quan y tế nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đồng thời đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để hỗ trợ tốt nhất cho các đối tác và khách hàng có liên quan đến trường hợp này.
An toàn cho đối tác tài xế và hành khách là ưu tiên hàng đầu của Grab. Nhằm đối phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Grab đã chủ động triển khai dự án "An toàn hơn mỗi ngày" với nhiều biện pháp, bao gồm: liên tục truyền thông, hướng dẫn giữ vệ sinh, phòng dịch với tất cả đối tác, hành khách; phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho tất cả đối tác tài xế; phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các hoạt động truyền thông, trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho quân dân 7 tỉnh biên giới phía Bắc; phê duyệt khoản ngân sách tối thiểu 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế trong trường hợp đối tác dương tính nhiễm dịch COVID-19.
TỨ QUÝ