(Tổ Quốc) - Mới đây, Free Fire đã cho ra mắt một nhân vật mới mà theo ý kiến của cộng đồng thì đang tạo nên sự mất cân bằng khá lớn trong game.
Các tựa game theo hơi hướm bắn súng sinh tồn thường cố gắng tạo nên sự cân bằng về nhân vật và hệ thống vũ khí. Những trang phục bên ngoài phủ lên nhân vật hay súng ống chỉ để tăng tính thẩm mỹ, hay theo nhiều game thủ vẫn nói, là để tăng tính "thời trang". Đẹp hơn, nhìn thích mắt hơn, nhưng đa phần không làm ảnh hưởng đến tính năng súng, không làm tăng thêm sự mạnh yếu trong game.
Phần lớn các tựa game sinh tồn phổ biến tại Việt Nam hiện nay đều tuân thủ theo nguyên tắc đó. Người chơi nhảy dù, loot đồ, kết thúc trận đấu bằng chiến thuật và kỹ năng. Chỉ có Free Fire dường như đi ngược lại với xu hướng này, và suốt bao năm vừa qua, vẫn tuân thủ theo nguyên tắc có phần khác biệt so với những cái tên khác.
Free Fire sở hữu một hệ thống nhân vật đa dạng, mỗi nhân vật lại có một kỹ năng riêng biệt. Với hệ thống vũ khí, Free Fire cũng cho thấy sự nâng cấp sẽ đem lại sự khác biệt về thông số súng. Do vậy, nhiều người vẫn nói, Free Fire "pay to win", và bây giờ khi ra mắt nhân vật mới, ý kiến này lại càng đúng.
Những yếu tố được Free Fire thêm vào như skin, nhân vật không dùng để làm trang trí, không để làm thời trang, mà là để cho mạnh hơn. Game thủ nạp tiền vào Free Fire chắc chắn sẽ có lợi thế ít nhiều so với người chơi không nạp. Jota – nhân vật mới nhất là một trong những minh chứng cho điều này. Nhân vật này, được đánh giá là tạo nên sự mất cân bằng trong Free Fire đến mức "khủng khiếp". Kỹ năng của Jota chính là "Mỗi khi giết địch bằng súng tiểu liên hoặc shotgun sẽ được hồi HP trong 5 giây. Con số này lên đến tận 40 HP ở cấp độ cuối."
Nhiều game thủ Free Fire đang lắc đầu ngao ngán khi nghĩ đến viễn cảnh Jota kết hợp với pet Panda hoặc thậm chí thêm cả Alok nữa thì kết cục trận chiến sẽ đi về đâu. Chính những yếu tố này đang tạo cho Free Fire đã mất cân bằng lại càng thêm chênh lệch. Có game thủ còn nhận định rằng, Free Fire ngày một "pay to win".
Trong bối cảnh Free Fire phải cạnh trang với một loạt những tựa game sinh tồn khác như PUBG Mobile hay sắp tới là Call of Duty Mobile thì với việc tựa game này đã kém hơn về mặt đồ họa, lại thêm yếu tố "pay to win", thì cuộc đua về thị phần này tại Việt Nam sẽ đi về đâu, kết cục của Free Fire sẽ như thế nào? Tất cả đành phải chờ đợi với câu nói muôn thuở: hồi sau sẽ rõ.
Lee Chueng Hee