(Tổ Quốc) - Fresheritage – Sản Vật Tinh Hoa, một dự án quảng bá du lịch Việt Nam vừa được ra mắt tại TP.HCM.
Fresheritage – Sản Vật Tinh Hoa lấy cảm hứng từ niềm tự hào dân tộc, khao khát muốn nâng tầm sản vật tiêu biểu của Việt Nam hay các vùng miền, biến nó thành sản phẩm chứa đựng yếu tố văn hoá địa phương cũng như quảng bá du lịch.
Dự án hướng đến việc góp phần quảng bá du lịch Việt Nam không chỉ là điểm đến an toàn mà còn có ẩm thực an toàn.
Điều này đặc biệt có ý nghĩa sau Covid 19, khi mọi người quan tâm hơn đến sức khoẻ và khuyến khích đi du lịch nhằm vực dậy nền kinh tế.
Dự án bắt đầu bằng việc sáng tạo nên thức uống tốt cho sức khoẻ kết hợp giữa chè Shan tuyết cổ thụ 300-400 năm tuổi của Hà Giang với Kombucha.
Kombucha xuất xứ ở vùng Viễn Đông từ khoảng 2.000 năm trước và được người Trung Quốc gọi là "Thuốc tiên bất tử" khi là thức uống có nhiều lợi ích tuyệt diệu cho sức khoẻ, được các tín đồ sức khoẻ trên toàn thế giới ưa chuộng.
Trong khi đó chè Shan tuyết cổ thụ được biết đến như 1 loại chè quý mọc ở độ cao 1.000 mét có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như ngăn ngừa ung thư, trẻ hoá, thải độc…
Dưới bàn tay của nghệ nhân chè Shan Tuyết Thanh Sơn, từng đạt huy chương vàng tại cuộc thi trà quốc tế AVPA tại Pháp năm 2019 cùng nhiều chuyên gia, Shan Tuyết Hà Giang Kombucha, sản phẩm đầu tiên trong dự án Fresheritage – Sản Vật Tinh Hoa đã ra đời.
Ngày 17/7 tại sự kiện Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam tại TP.HCM, dưới sự chủ trì của UBND tỉnh, Tổng cục Du Lịch, Hiệp hội Du Lịch qua sự kết nối của Sở VHTTDL Hà Giang, dự án đầy ý nghĩa trên đã được hiện thực hóa.
Anh Lê Bá Hải Siêu, một trong những người khởi xướng dự án cho biết rất vui và hạnh phúc khi ý tưởng kết hợp ẩm thực, du lịch và văn hoá nhằm quảng bá du lịch Việt Nam, thúc đẩy kinh tế địa phương đã chạm được tình yêu và sự hỗ trợ của rất nhiều người.
"Hi vọng dự án sẽ đi xa hơn, đến với những vùng đất mới và giới thiệu cho du khách quốc tế những sản vật đang ngủ quên, góp phần phát triển du lịch bền vững" - anh Siêu nói.
Hoàng Lê