(Tổ Quốc) - Mặc dù còn trẻ tuổi nhưng Trần Thanh Tùng đã là một Doanh nhân thông minh, bản lĩnh, xây dựng và dẫn dắt Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm Ngọc Linh được khách hàng tin tưởng.
Doanh nhân Trần Thanh Tùng
Trần Thanh Tùng từng theo học trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, nhưng sau đó anh lại có một quyết định hết sức bất ngờ khi chuyển sang kinh doanh dược mỹ phẩm – một con đường hoàn toàn không liên quan đến ngành học. Đây là một sự lựa chọn hết sức táo bạo và mạo hiểm.
Doanh nhân sinh năm 1997 chia sẻ, vào thời điểm đó anh không nhận thấy sự phát triển của mình ở giảng đường đại học, thay vào đó anh lại nhìn thấy tiềm năng của dược mỹ phẩm trên thị trường nên quyết định coi như thử thách bản thân. Anh nhận thấy rằng phụ nữ thời đại nào cũng có nhu cầu làm đẹp. Nhất là khi xã hội ngày càng phát triển, chị em phụ nữ càng mạnh tay, chịu chi hơn cho các khoản làm đẹp.
Lúc bấy giờ, thị trường lại chưa có nhiều các thương hiệu Việt Nam, các sản phẩm làm đẹp chủ yếu được nhập khẩu với giá tương đối cao. Ngoài ra còn chưa kể, các sản phẩm làm đẹp "fake", chất lượng kém cũng trà trộn vào thị trường khiến việc tìm một thương hiệu dược, mỹ phẩm uy tín khá khó khăn.
Chính vì thế, Trần Thanh Tùng quyết định xây dựng một thương hiệu dược mỹ phẩm made in Viet Nam, chất lượng, an toàn, phù hợp với phụ nữ Việt Nam. Vì thế, Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Ngọc Linh ra đời.
Doanh nhân trẻ Trần Thanh Tùng của dược mỹ phẩm Ngọc Linh.
Những bước đầu tiên để hiện thực hóa giấc mơ này vô cùng khó khăn. Vì chưa có nhiều kiến thức về dược, mỹ phẩm Trần Thanh Tùng phải tìm hiểu kiến thức từ rất nhiều nguồn thông tin. Từ đó có hiểu biết về công nghệ, cách vận hành bộ máy của một công ty dược, mỹ phẩm.
Doanh nhân Trần Thanh Tùng và những giây phút bên gia đình.
Phải nói việc kinh doanh dược, mỹ phẩm là một ngành khá đặc thù. Không chỉ đảm bảo về mặt kinh doanh mà còn phải đảm bảo cả về mặt chất lượng. Loay hoay xây dựng cơ cấu công ty, tìm kiếm công nghệ sản xuất, đầu tư vốn cho máy móc,… nhưng nhiêu đó là chưa đủ.
Có một mối lo lớn nhất đối với chàng trai trẻ Trần Thanh Tùng bấy giờ là tìm đầu ra cho sản phẩm, phân phối ra thị trường. Anh chia sẻ, những ngày đầu khi tiếp cận sản phẩm với thị trường vô cùng khó khăn. Đối với một sản phẩm trong nước lại vừa mới xuất hiện trên thị trường rất khó để lấy được lòng tin và sự chú ý của người tiêu dùng.
Sản phẩm cũng còn phải cạnh tranh với những sản phẩm ngoại nhập và sản phẩm trôi nổi kém chất lượng trên thị trường. Đây là một bài toán khó vô cùng, nhưng Trần Thanh Tùng không dễ dàng bỏ cuộc. Anh tiếp cận với từng nhóm nhỏ khách hàng, cho họ trải nghiệm chất lượng sản phẩm để lấy được sự quan tâm đối với sản phẩm. Những chị em được sử dụng sản phẩm đã bị thuyết phục bởi chất lượng, dần dần truyền tai nhau tạo nên hiệu ứng lớn.
Lợi dụng một cách marketing hết sức hiệu quả, Trần Thanh Tùng đã tìm ra giải pháp cho bài toán tìm nguồn ra. Các sản phẩm của thương hiệu dược, mỹ phẩm Ngọc Linh được phân phối khắp các cửa hàng trên cả nước, giá thành cũng được thay đổi để hợp với túi tiền vì thế được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.
Hiện nay, thị trường đã xuất hiện thêm nhiều công ty dược mỹ phẩm khiến thị trường cạnh tranh rất gay gắt. Dược mỹ phẩm Ngọc Linh cũng ngày một tìm cách cải tiến chất lượng, đa dạng các loại sản phẩm để cạnh tranh với các thương hiệu khác. Hiện tại, Trần Thanh Tùng cũng có thêm các dự định phát triển quy mô của dược mỹ phẩm Ngọc Linh trong tương lai.
Doanh nhân Trần Thanh Tùng trong buổi gặp gỡ các đối tác.
Lý giải sự thành công của doanh nhân trẻ Trần Thanh Tùng, qua những chia sẻ của anh chúng ta cũng đã hiểu phần nào. Không chỉ nhờ sự táo bạo, quyết đoán, dám nghĩ dám làm mà còn nhờ đầu óc phán đoán phân tích thị trường một cách rõ ràng, có tầm nhìn.
Với khả năng của mình, chúng ta có thể tin tưởng vào sự thành công hơn nữa của doanh nhân Trần Thanh Tùng cùng với công ty cổ phần dược mỹ phẩm Ngọc Linh trong tương lai.
Thông tin liên hệ chi tiết tại:
Facebook https://www.facebook.com/tung.tranthanh.338211
Nga PV