(Tổ Quốc) - Doanh nhân Nguyễn Thị Thu Huyền (Nguyễn Huyền) là chủ tịch của Hòa Bình Group, doanh nghiệp đã có nhiều thành quả trong ngành mỹ phẩm.
Gần đây thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên NatureBook mới ra mắt năm 2018 của chị lại tiếp tục tạo tiếng vang. Hãy cùng trò chuyện với chị để hiểu về con đường thành công của chị nhé.
Thưa chị, kinh doanh mỹ phẩm hiện là một ngành được nhiều bạn trẻ chọn để khởi nghiệp. Sẽ có rất nhiều thách thức, vậy chị đối mặt với điều đó như thế nào?
Không, với tôi đây là cơ hội. Như bạn thấy, càng ngày càng nhiều bạn trẻ gia nhập vào ngành kinh doanh mỹ phẩm. Doanh nghiệp tôi đã có danh tiếng và khả năng đào tạo phát triển con người nên thu hút những người trẻ có quyết tâm và mạnh dạn thay đổi bản thân, thay đổi cuộc sống gia nhập. Những bạn trẻ có khát khao thành công họ sẽ lựa chọn tập đoàn có nền tảng như chúng tôi để giúp họ bứt phá thành công.
Gần 10 năm có mặt trên thị trường, theo chị, những yếu tố quan trọng nào để chị điều hành Hòa Bình Group phát triển bền vững đến ngày nay?
Hòa Bình Group phát triển bền vững như ngày hôm nay bởi những điểm mạnh của mình. Đầu tiên là sản phẩm, với NatureBook thì khâu R&D được thực hiện tại Hàn Quốc bởi đội ngũ nhà khoa học hùng hậu, cũng như sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất xứ Hàn. Các sản phẩm đều có thành phần tự nhiên, an toàn lành tính và hiệu quả rõ rệt.
Thứ hai, Hòa Bình Group không chỉ nhập khẩu mỹ phẩm mà còn nhập khẩu cả tri thức làm đẹp từ xứ sở kim chi, điều này giúp người tiêu dùng Việt Nam vừa có được sản phẩm ưng ý, vừa có kiến thức làm đẹp chuẩn Hàn, giúp chị em có thể làm đẹp và sử dụng một cách khoa học, có hiểu biết.
Bên cạnh đó, song hành với việc kinh doanh mỹ phẩm, ban điều hành Hòa Bình Group đã rất tâm huyết thực hiện thành công dự án nhân văn "Xóa mù mỹ phẩm" cho nhiều người dân dính phải mỹ phẩm nhái giả, kém chất lượng và kem trộn.
Hiện tại, NatureBook đang sở hữu hàng trăm nhân viên và hàng nghìn đại lý trong hệ thống phân phối và có hàng triệu người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.
Bên cạnh đó, tôi có đội ngũ nhân sự thấm nhuần tư tưởng và triết lý kinh doanh của Hòa Bình Group, tràn đầy đam mê và tâm huyết với lĩnh vực mỹ phẩm. Tôi và đội ngũ cộng sự chưa bao giờ ngừng suy nghĩ về khách hàng, về những nỗi đau và mong muốn của khách hàng, chưa bao giờ ngừng đổi mới sáng tạo và nâng cấp bản thân, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày, mỗi tháng.
Cách mạng công nghệ 4.0 sẽ có rất nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp. Tại Hòa Bình Group, chiến lược thương hiệu cũng như quản trị thương hiệu của chị như thế nào?
Thực tế, cách mạng công nghệ 4.0 là cơ hội để Hòa Bình Group bứt phá trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Chúng tôi đã xây dựng mô hình O2O2O –(Online to Offline to Online). Chúng tôi tiếp cận khách hàng bằng Online qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo…
Sau đó mời khách hàng trải nghiệm thực tế sản phẩm NatureBook tại văn phòng hay tại các cửa hàng mang thương hiệu NatureBook tại các địa phương và sau đó lại chăm sóc khách hàng và tái bán online. Nó tạo ra vòng tròn khép kín cho phép chúng tôi chăm sóc và phục vụ khách hàng tốt hơn. Việc quản trị thương hiệu vì thế cũng được nâng cao.
Bên cạnh đó, Hòa Bình Group cũng đã và đang tập trung mạnh cho dự án chuyển đổi số, số hóa các hoạt động kinh doanh cũng như công tác quản trị doanh nghiệp, quản trị thương hiệu. Chúng tôi vừa đầu tư 2,5 tỉ cho dự án ERP giai đoạn 1 từ tháng 1/2021. Chúng tôi kỳ vọng với sự hỗ trợ của đòn bẩy công nghệ 4.0 giúp cho doanh nghiệp và khách hàng sẽ trở nên kết nối và hiểu nhau nhiều hơn.
Là CEO, chị kỳ vọng phát triển NatureBook như thế nào trong những năm tới?
Nhắm tới phân khúc quốc dân, chúng tôi có chiến lược phủ mỹ phẩm Hàn Quốc NatureBook khắp các tỉnh thành. Chúng tôi tin rằng NatureBook xuất hiện trên bàn trang điểm hay trong phòng tắm mỗi gia đình như sự xuất hiện của hoa trong mỗi nhà. NatureBook là mỹ phẩm quốc dân với phổ rộng đa thế hệ, mẹ dùng, con gái dùng.
Mỗi đối tượng sinh viên, dân công sở hay bà nội trợ đều được NatureBook quan tâm thiết kế những bộ mỹ phẩm phù hợp bởi chúng tôi có nền tảng, có nghề và am hiểu hiểu khách hàng. Tôi kỳ vọng đến 2025 có khoảng 2 triệu người dùng trên cả nước đạt doanh thu 4000 tỷ và vươn ra Đông Nam Á trong hành trình GoGlobal của Hòa Bình Group.
Nature Book – Đam mê bất tận từ thiên nhiên
- Trụ sở chính: Tầng 12, tòa nhà Viwaseen, số 48 Tố Hữu, Hà Nội
- Học viện đào tạo: LK 14, lô TT02, Moncity, Hàm Nghi, Mỹ Đình, Hà Nội
- Hotline: 0818 22 0000
- Website: Https://www.thenaturebook.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/thenaturebookdammebattantuthiennhien
Nga PV