(Tổ Quốc) - Mỗi MV mang một màu sắc riêng nhưng đều có sức công phá mạnh mẽ trên các nền tảng âm nhạc số.
Đúng boong 20h ngày 5/7, cuộc đụng độ trực tiếp giữa nam rapper đình đám Binz và chàng ca sĩ đông fan nhất nhì showbiz Sơn Tùng đã diễn ra.
Binz đã khẳng định chưa bao giờ coi Sơn Tùng là đối thủ trong Hiphop. Còn bản thân giọng ca "Em của ngày hôm qua" thì chẳng bao giờ lên tiếng thể hiện mình có bận tâm chuyện thắng thua. Dù thế, 2 MV vẫn bị cư dân mạng đem ra cân đo đong đếm, so sánh về mọi mặt, kể cũng khó tránh.
Dù muốn dù không, 2 MV này vẫn bị cư dân mạng ngầm đem ra cân đo so sánh.
Một điều ai xem qua cũng thấy, nếu "Có chắc yêu là đây” mang màu sắc 'hường phấn', mộng mơ, vui vẻ cho những bạn trẻ tuổi teen thì "Bigcityboi" lại mang màu sắc cool ngầu, đậm chất dân chơi chính hiệu. Không chỉ có thế, sự đối lập chan chát giữa hai MV cùng ngày cùng giờ còn thể hiện ở loạt khía cạnh khác nữa cơ! Cùng điểm qua nhé!
Concept goodboy và badboy đập nhau chan chát
Hiếm hoi mới thấy Sơn Tùng ra mắt một chiếc MV theo concept hoa lá cành, hường phấn ngọt ngào, vui tươi tuổi đôi mươi thế này! Vào vai một anh chàng choai choai, tim đập chân run khi đứng trước crush, không chút kinh nghiệm tình trường nên mãi băn khoăn "Có chắc yêu là đây?"
Chính vì thế, từng trang phục, góc quay, biểu cảm của Sơn Tùng đều cực kì phù hợp với concept chung của MV. Nếu phải dùng một từ gì đó để miêu tả về Sơn Tùng trong "Có chắc yêu là đây" thì đúng chuẩn goodboy. Ngây ngây ngô ngô, sến sến tí thôi nhưng tình cảm thì chân thành miễn bàn.
26 tuổi mà nói 18 cũng tin luôn á Tùng! Nhan sắc thật sự đỉnh của đỉnh!
Trái ngược hoàn toàn với Sơn Tùng M-TP, Binz vẫn là một anh chàng dân chơi badboy quen thuộc với phong cách bụi bặm. Toàn bộ những cảnh quay thể hiện đủ cấp độ "ngông" của nam rapper ở nhiều độ tuổi, từ khi còn bé đến khi ở giai đoạn tuổi teen, và đỉnh điểm là khi trưởng thành.
Cảnh quay Binz đi xe đạp toé nước ô tô phía sau hay Binz nhận bằng tốt nghiệp trường SpaceSpeakers từ hiệu trưởng Rhymastic đều ẩn ý, thể hiện độ ăn chơi nóc giời của nam rapper.
Trang phục cùng tone màu mè và nổi bật
Sơn Tùng ưu ái lựa chọn các bộ cánh của nhà thương hiệu Louis Vuitton cho sản phẩm lần này. Đặc biệt, bộ nào bộ nấy đều là đồ over-sized, màu sắc mát mẻ, đủ thứ họa tiết hoa lá cành cho hợp với MV đậm màu sắc yêu đương ngọt ngào.
Nhìn Sơn Tùng thấy mùa hạ vì những bộ cánh hoa lá cành hết nấc!
Binz cũng chịu chi không kém khi rút ví, sắm loạt món đồ đắt đỏ để nâng tầm giá trị cho MV. Các trang phục của anh chàng đa dạng, thể hiện sự biến hóa theo thời gian và phân cảnh. Khi thì là chất chơi với đôi giày vàng, áo đỏ lúc lại như một quý ông lịch lãm...
Nhưng nhìn chung thì Binz cũng cực kì màu mè, lại rủng rỉnh thêm cả hầm bà lằng những món phụ kiện "nhỏ mà có võ" để khắc họa thành công một badboy chính hiệu!
Lời bài hát cũng là hai trường phái đối lập
"Có chắc yêu là đây" là một bản nhạc mang hơi hướng R&B, Hip-Hop với giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng, dí dỏm. Đoạn điệp khúc cực "cuốn" với những câu từ trau chuốt, dễ thương. Cảm giác giai điệu, câu từ cùng màu sắc MV ngọt ngào mang đến cho khán giả nguồn năng lượng tích cực: "Anh ngẩn ngơ cứ ngỡ/ Đó chỉ là giấc mơ/ Anh ngẩn ngơ cứ ngỡ/ Nhưng đang ngất ngây trong giấc mơ/ Thật ngọt ngào êm dịu đắm chìm phút chốc viết tương tư gieo nên thơ..."
Không phong cách "kẹo ngọt" như Sơn Tùng, Binz chất hơn với phần âm nhạc khác biệt. Bigcityboi chỉ bao gồm lời rap và flow mà hoàn toàn không có giai điệu. Một điểm nhấn ấn tượng nhất trong lời bài hát của Binz phải kể tới màn thả thính ngọt lịm bằng tên của các tỉnh thành. Và hầu như câu nào trong số chúng cũng đều thành trend cho dân tình học hỏi, điển hình như: "Nghiện thuốc lào anh có thể Lào Cai. Nhưng nghiện em không thể nào cai", "Trói em bằng cà vạt, penhouse trên Đà Lạt/ Nếu mà ngoan em sẽ bị thương, nếu mà hư em sẽ được phạt", "Không lòng vòng anh như Hải Phòng", "Không cần vội em như Hà Nội", "Cần em như anh Cần Thơ"...
Thành tích sau chưa đầy 1 ngày lên sóng
Lượt view của Sơn Tùng trong showbiz đứng thứ hai thì ít ai dám vỗ ngực đứng thứ 1. Không chỉ sở hữu lượng fan hùng hậu, các Sky cũng cực kì chịu khó cày view. Hơn thế nữa, những người trung lập có lẽ cũng tò mò về sản phẩm comeback sau hơn 1 năm vắng bóng của Sơn Tùng nên tìm nghe. Bởi thế, chẳng có gì khó hiểu khi "Có chắc yêu là đây" nhanh chóng đạt những con số kỷ lục.
Ngay tại thời điểm công chiếu, MV của Sơn Tùng đã có 901.325 lượt xem và tự phá kỷ lục của chính mình trước đó, đứng thứ 4 về lượt xem công chiếu trên Youtube.
Số liệu từ dữ liệu view realtime của hệ thống Analytics Realtime của YouTube cũng cho thấy "Có chắc yêu là đây" đã đạt những con số kỉ lục:
- 1 triệu lượt xem sau 2 phút,
- 5 triệu lượt xem sau 35 phút phát hành,
- 6 triệu lượt xem sau 1 tiếng phát hành.
- 10 triệu view sau 3 tiếng phát hành.
Với những con số đó, "Có chắc yêu là đây" hiện tại đang "on top" trending YouTube tại Việt Nam, top 1 trending Canada, top 4 trending ở Úc, top 6 trending ở Hàn Quốc và Mỹ, top 8 trending tại Đài Loan... Bài hát của Sơn Tùng cũng lọt top 1 iTunes.
Binz từng nói nếu so về view với Sơn Tùng thì vui vẻ nhận thua. Đúng là con số có khoảng cách khá lớn, nhưng so với mặt bằng chung thì nam rapper vẫn gặt hái được thành tích đáng nể.
Tính tới thời điểm 12h trưa nay, MV "Bigcityboi" đã thu về hơn 1,8 triệu lượt xem, lọt top 3 trending tại Việt Nam, top 3 trending tại Canada, top 7 trending Australia, top 13 United States và top 18 WorldWide. Ngoài ra, "Bigcityboi" cũng chễm chệ trong top 2 iTunes và top 3 Zing Chart.
Người ta vẫn hay bảo, không so sánh thì không có đau thương. Nhưng "Có chắc yêu là đây” và "Bigcityboi" có đặt lên bàn cân cũng chẳng hề gì. Mỗi bài hát một phong cách, một màu sắc riêng và đều thể hiện sự nghiêm túc của Sơn Tùng M-TP và Binz khi đầu tư cho sản phẩm của mình!
M52