“Đàn bà đã chi tiền là chỉ có chuẩn” - Chân lý mà các ông chồng cần khắc cốt ghi tâm nếu muốn nhà cửa thuận hòa, vợ chiều, con ngoan!

(Tổ Quốc) - Chẳng phải tự nhiên mà người ta lại bảo “nhà nào cũng cần có nóc”, anh em đừng có quên!

Hỡi các ông chồng luôn cằn nhằn, mặt nặng mày nhẹ mỗi ngày cuối tháng vì phải “nộp” lương cho vợ, các anh quả là có lớn mà không có khôn nếu vẫn giữ suy nghĩ này.

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Tổ ấm ấy là gì? Chính là căn bếp luôn ấm lửa, là ngày 3 bữa thịnh soạn ngon lành, là những đứa trẻ khỏe mạnh ngoan ngoãn, là bộ đồ phẳng phiu tươm tất mà các anh khoác lên mình mỗi ngày,...

Đàn ông đừng nghĩ chỉ cần nộp tiền lương cho vợ là xong. Vì thứ phụ nữ chúng tôi cần là niềm tin tuyệt đối của người đàn ông đồng hành cùng mình. Khi tin tưởng vợ, các anh sẽ không lén lút tạo quỹ đen, sẽ không cằn nhằn "sao em cứ tiết kiệm quá thế!",...

Phụ nữ đã "chi" thì chỉ có chuẩn!

Trước đây, anh em có thể khó chịu ra mặt vì vợ cứ tiết kiệm mà cắt hết các khoản chi phục vụ sở thích, thú vui của mình. Nhưng sau hơn 2 năm Covid ập đến khiến tất cả các ngành nghề đều bị ảnh hưởng, có lẽ cánh đàn ông đã có cái nhìn khác. Có cô vợ biết tiết kiệm, biết thứ gì là cần thiết cho gia đình, thứ gì chỉ là ham muốn nhất thời nên bao mùa dịch căng, cả nhà vẫn có thể an tâm với cuộc sống dù lương giảm, thu nhập bấp bênh.

“Đàn bà đã chi tiền là chỉ có chuẩn” - Chân lý mà các ông chồng cần khắc cốt ghi tâm nếu muốn nhà cửa thuận hòa, vợ chiều con ngoan! - Ảnh 1.

Nghiên cứu trên 300 hộ gia đình ở Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính (Hà Nội) của TS.Nguyễn Hồng Hà (Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam) cho thấy mô hình giữ tiền trong gia đình khi người vợ được coi là "tay hòm chìa khóa" vẫn chiếm phần lớn: 66.7% hộ dân có người vợ nắm giữ ngân sách gia đình, 27% hộ là do người chồng giữ và chỉ có 6.3% hộ do bố mẹ vợ/chồng nắm giữ.

Những con số trên đương nhiên không đồng nghĩa với việc anh em không có vai trò gì trong gia đình. Hầu hết các quyết định lớn như mua nhà, đầu tư buôn bán,... vẫn thuộc về người chồng.

Đàn ông làm việc lớn, đàn bà biết lo xa! Chúng ta đều giữ những vai trò không nên và không thể đổi vai cho nhau dưới một mái nhà. Và "vợ đã chọn, đã quyết thì chỉ có chuẩn". Anh em không nên cằn nhằn hay tranh luận thêm nữa, để yên cho "nóc nhà" quyết định chuyện chi tiêu trong gia đình. Vì chỉ riêng khoản hôm nay ăn gì cho không lặp món, mua bỉm - sữa loại nào tốt cho con thôi cũng đủ "cân não" chị em chúng tôi rồi.

aFamilyst - Người bạn đồng hành cùng phụ nữ trên hành trình chăm sóc gia đình

Hơn 13 năm đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam, chúng tôi luôn tin vào lựa chọn của bạn - những người không chỉ giỏi việc nước mà còn đảm việc nhà, vừa chăm sóc cho gia đình nhỏ, vừa nỗ lực phát triển sự nghiệp cá nhân. Nhưng hơn cả niềm tin, chúng tôi khao khát được đồng hành, san sẻ cùng bạn những khó khăn và lo lắng trên hành trình làm mẹ. 

aFamilyst - BXH Tiêu dùng tôn vinh lựa chọn của phụ nữ Việt ra đời từ ý niệm như thế.

Năm nay, với chủ đề "Toàn diện trong tầm giá", aFamilyst muốn mang tới cho phụ nữ, những người mẹ cái nhìn mới mẻ hơn về thị trường, để sự lựa chọn của các chị em không chỉ dừng lại ở đúng, mà còn là hoàn hảo.

Hơn cả một BXH tiêu dùng thông thường chỉ liệt kê các mặt hàng sản phẩm, aFamilyst còn là "kim chỉ nam" giúp các mẹ tự tin, thoải mái hơn trong việc nuôi con. Từ đó, việc chăm sóc con nhỏ sẽ không còn là những gánh nặng mà trở thành niềm vui, sự hạnh phúc và hãnh diện về thiên chức thiêng liêng.

BXH được bình chọn dựa trên chính trải nghiệm, chia sẻ và cảm nhận của các bạn - Những người có trách nhiệm cân nhắc để lựa chọn các sản phẩm tốt nhất cho gia đình, người thân và chính mình. Một BXH hoàn toàn công tâm sẽ giúp chị em vững tin hơn với mỗi quyết định mua sắm.

aFamilyst có gì vui?

Là một BXH Tiêu dùng dựa trên ý kiến, trải nghiệm và cảm nhận của chính phụ nữ, các tương tác trong aFamilyst đều có chung một mục đích: Ghi nhận trải nghiệm và lắng nghe phản hồi của chị em.

Cụ thể, aFamilyst có 3 hoạt động trên 2 nền tảng: Website afamily.vn và Fanpage aFamily.vn.

“Đàn bà đã chi tiền là chỉ có chuẩn” - Chân lý mà các ông chồng cần khắc cốt ghi tâm nếu muốn nhà cửa thuận hòa, vợ chiều con ngoan! - Ảnh 3.

Bình chọn: Trong danh sách các sản phẩm Bỉm, Sữa đã có sẵn, các mẹ hãy cùng chung tay tham gia bình chọn để tìm ra được những "siêu phẩm" cho bé yêu.

Đại chiến Review: Đây là nơi mà các mẹ có thể thoải mái khen - chê, chia sẻ quan điểm và kinh nghiệm lựa chọn các sản phẩm trong quá trình chăm sóc gia đình nhỏ. "Người đi trước mách người đi sau" - Những chia sẻ của bạn chính là "màng lọc" để các mẹ khác tham khảo và đưa ra được quyết định mua sắm hoàn hảo!

Quiz: Vui chơi có thưởng! Tham gia thử tài với bộ câu hỏi của aFamilyst, các mẹ sẽ có cơ hội trở thành một trong những người đầu tiên được trải nghiệm các sản phẩm mới nhất, xịn xò nhất trên thị trường.

Tham gia các hoạt động của aFamilyst, chị em không chỉ có cơ hội trải nghiệm sản phẩm mới, nhận quà tặng cho bé yêu mà quan trọng hơn là bạn đã góp phần tạo nên một BXH Tiêu dùng đáng tin, có thể là kim chỉ nam của phụ nữ trên hành trình chăm sóc gia đình.

Hội đồng chuyên gia luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp thắc mắc và những nỗi lo của mẹ

aFamilyst hiểu rằng việc những người phụ nữ đã, đang hoặc sắp làm mẹ cùng chia sẻ với nhau những khó khăn, băn khoăn là cần thiết. Nhưng chỉ vậy thôi chắc chắn là không đủ. Chính vì thế, đồng hành cùng chúng tôi còn có Hội đồng chuyên gia luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp thắc mắc và những nỗi lo của chị em.

“Đàn bà đã chi tiền là chỉ có chuẩn” - Chân lý mà các ông chồng cần khắc cốt ghi tâm nếu muốn nhà cửa thuận hòa, vợ chiều, con ngoan! - Ảnh 3.

Chúng tôi - aFamily.vn và aFamilyst đã sẵn sàng trở thành một địa chỉ tin cậy để bạn gửi gắm niềm tin, chia sẻ tâm sự trên hành trình làm mẹ và chăm sóc gia đình nhỏ rồi đây! Hãy đợi chúng tôi trong một vài ngày tới và đừng quên truy cập aFamily.vn, cũng như aFamilyst.vn mỗi ngày để không bỏ lỡ những chương trình hấp dẫn từ aFamilyst nhé!

“Đàn bà đã chi tiền là chỉ có chuẩn” - Chân lý mà các ông chồng cần khắc cốt ghi tâm nếu muốn nhà cửa thuận hòa, vợ chiều con ngoan! - Ảnh 5.

AMT

Tin mới