Đại lộ nghìn tỷ vẫn nhếch nhác đến khó tin sau 1 năm đưa vào hoạt động, vỉa hè thành nơi tập kết rác

(Tổ Quốc) - Đại lộ Chu Văn An hay còn được gọi là tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La dù đã được đưa vào sử dụng hơn 1 năm, tuy nhiên nhiều hạng mục vẫn còn ngổn ngang.
Đại lộ nghìn tỷ vẫn nhếch nhác đến khó tin, vỉa hè thành nơi tập kết rác thải sau hơn một năm đưa vào sử dụng - Ảnh 1.

Đại lộ Chu Văn An đã được thông xe vào tháng 2/2020, tuy nhiên đã hơn 1 năm được đưa vào sử dụng, tuyến đường này vẫn còn nhiều hạng mục dở dang. Nhiều nắp hố ga nhô nắp lên khỏi mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đại lộ nghìn tỷ vẫn nhếch nhác đến khó tin, vỉa hè thành nơi tập kết rác thải sau hơn một năm đưa vào sử dụng - Ảnh 2.

Các loại rác tràn ngập trên vỉa hè khiến con đường này trở nên nhếch nhác hơn.

Đại lộ nghìn tỷ vẫn nhếch nhác đến khó tin, vỉa hè thành nơi tập kết rác thải sau hơn một năm đưa vào sử dụng - Ảnh 3.

Tình trạng đổ trộm rác thải, tập kết rác sinh hoạt đã xuất hiện trong khoảng thời gian dài trên tuyến đường này khiến cho các núi rác ngày một to hơn tràn xuống cả vỉa hè, lòng đường.

Đại lộ nghìn tỷ vẫn nhếch nhác đến khó tin, vỉa hè thành nơi tập kết rác thải sau hơn một năm đưa vào sử dụng - Ảnh 4.

Nhiều hạng mục dở dang trở thành nơi tập kết rác thải gây mất mỹ quan đô thị.

Đại lộ nghìn tỷ vẫn nhếch nhác đến khó tin, vỉa hè thành nơi tập kết rác thải sau hơn một năm đưa vào sử dụng - Ảnh 5.

Đại lộ nghìn tỷ có chiều dài khoảng 2,5km với điểm đầu giao với đường vành đai III (đường Nguyễn Xiển), điểm cuối nối với đường 70. Được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ.

Đại lộ nghìn tỷ vẫn nhếch nhác đến khó tin, vỉa hè thành nơi tập kết rác thải sau hơn một năm đưa vào sử dụng - Ảnh 6.

Hiện tại một làn xe thô sơ của đại lộ Chu Văn An đang được đào xới để thi công các công trình đi ngầm của những dự án xung quanh. Tuy nhiên, tại các đoạn đường thi công các biển cảnh báo rất sơ sài, nguời dân tham gia giao thông trên tuyến đường rất khó phát hiện ra nếu di chuyển vào ban đêm.

Đại lộ nghìn tỷ vẫn nhếch nhác đến khó tin, vỉa hè thành nơi tập kết rác thải sau hơn một năm đưa vào sử dụng - Ảnh 7.

Đoạn đường được triển khai và đưa vào sử dụng nhằm mục đích giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn đường 70, trục Nguyễn Xiển. Tuy nhiên mới đưa vào hoạt động chưa lâu đã xuất hiện tình trạng nhếch nhác này.

Đại lộ nghìn tỷ vẫn nhếch nhác đến khó tin, vỉa hè thành nơi tập kết rác thải sau hơn một năm đưa vào sử dụng - Ảnh 8.

Khu vực ngay trước cổng bệnh viện K, do chưa giải quyết được việc giải phòng mặt bằng nên công trình đành phải tạm dừng.

Đại lộ nghìn tỷ vẫn nhếch nhác đến khó tin, vỉa hè thành nơi tập kết rác thải sau hơn một năm đưa vào sử dụng - Ảnh 9.

Những hình ảnh nhếch nhác do phế thải, cỏ mọc um tùm, cây xanh khô héo đã biến đại lộ Chu Văn An nối từ vành đai 3 (đoạn đường Nguyễn Xiển, Phan Trọng Tuệ) trở nên xấu xí, mất mỹ quan.

Đại lộ nghìn tỷ vẫn nhếch nhác đến khó tin, vỉa hè thành nơi tập kết rác thải sau hơn một năm đưa vào sử dụng - Ảnh 10.

Các hạng mục công trình phụ nằm ở đây từ khi tuyến đường đang thi công đến nay vẫn còn nằm lại.

 

Gia Đoàn

Tin mới