(Tổ Quốc) - Những người bán hàng tại TP.HCM đang sử dụng tuyệt chiêu kinh doanh theo kiểu số “tàng hình” để thu hút người mua.
Trên nhiều tuyến phố hoặc trong các khu chợ tại TP.HCM, không khó để bắt gặp hàng chục tiểu thương bán trái cây khác nhau như: mận, quýt, nho, dưa lưới,… Điều đáng nói ở đây chính là những tấm biển quảng cáo với những chữ số "tàng hình" được người bán viết vô cùng khéo léo để thu hút khách mua hàng.
Theo đó, những người bán hàng thay vì bán giá theo 1kg thì lại ninh huống oái ămêm yết giá theo 0,5kg hay 1/2kg. Một số người sử dụng tuyệt chiêu số "tàng hình" như ghi biển mận đá giá 13 nghìn đồng/1kg viết chữ to. Nhưng khi đến gần, khách hàng mới phát hiện ra số 2 rất nhỏ và thực ra giá thật của mận đá là 13 nghìn đồng/0,5kg.
Khi lại gần mới phát hiện chữ "nửa" rất nhỏ trên biển quảng cáo
Những bảng giá này sẽ được viết trên bảng mút xốp trắng, có độ phản quang cao. Những số 2 hoặc chữ "nửa" được viết rất nhỏ khiến khách hàng từ xa sẽ không thể nhìn thấy được. Đến khi lại gần, mua hàng xong mới phát hiện mình phải trả gấp đôi lần tiền để mua 1kg.
"Người ta thấy như thế rẻ người ta mới vào mua. Tưởng 10 nghìn 1 ký, nhưng hóa ra là 10 nghìn nửa ký để cho họ vào mua", một người bán hàng cho biết.
Tuyệt chiêu bán hàng số "tàng hình" này đã thu hút rất nhiều khách vào mua hàng. Tuy nhiên, nó cũng đem lại rất nhiều tình huống oái oăm cho người mua và người bán.
"Cũng tức chứ! Nó rao thì như thế nhưng đến lúc mua thì có phải vậy đâu. Có nhiều lúc cũng thôi kệ nó đi, có mấy nghìn. Nhưng mua lần đó rồi thì không có lần sau nữa", một người mua hàng chia sẻ.
Thậm chí, có người còn cho rằng đây là hành vi lừa gạt, "treo đầu dê, bán thịt chó". "Chạy xe thì thấy treo biển là 1kg/10 nghìn nhưng khi dừng lại thấy 1/2kg thì mình cũng cảm thấy thất vọng, giống như kiểu 'treo đầu dê, bán thịt chó' lừa gạt mọi người. Nếu giá hợp lý thì mình cũng chấp nhận mua, nhưng đôi khi giá nó cũng rất là cao", một nữ khách hàng cho biết.
Cách tiếp thị số "tàng hình" hút khách tại TP.HCM
Thanh Thanh - Clip: Phú Tuấn