(Tổ Quốc) - Theo giới chuyên gia, đặt niềm tin vào đúng chủ đầu tư chính là kim chỉ nam và quyết định phần lớn thành công của nghề tư vấn bán bất động sản.
Bài học trăm triệu vì chọn sai địa chỉ
Tự sự của Bạch Trung Kiên, một chuyên gia môi giới có tiếng trên thị trường bất động sản (BĐS) được chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội mới đây thu hút nhiều bàn tán. Năm 2018, khi đã có 5 năm lăn lộn trong ngành địa ốc, anh nhận lời về làm trưởng nhóm cho một doanh nghiệp BĐS tại Hà Nội.
Tại đây, anh được tự chủ về nhân sự, tức là có thể thuê người làm việc và cá nhân anh tự thanh toán khoản chi phí tiền lương. Bù lại, khoản hoa hồng không chỉ 1-1,5% như thị trường mà cao hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, hành trình tìm kiếm khách hàng sau đó lại không hề dễ dàng. Bên cạnh việc trả chi phí để nuôi nhân viên "đãi cát tìm vàng" qua các kênh truyền thông phát tờ rơi và telesale (tư vấn qua điện thoại), anh còn phải tự bỏ tiền chạy chiến dịch lớn, từ quảng cáo, thuê viết nội dung tới tổ chức đội ngũ để "rải bom" vào tất cả các hội nhóm tìm nguồn khách.
"Suốt cả tháng trời, chúng tôi không bán nổi 1 căn, khách đến xem rồi mất hút, một vài khách lẻ không đủ tiền trả lương nhân viên", vị môi giới viết trên trang cá nhân.
Nguyên nhân chính theo anh Kiệt là bởi một dự án doanh nghiệp anh đang bán hàng rơi vào cảnh thiếu vốn, đình trệ, chậm tiến độ, bị người dân phản đối, kiện cáo. Năng lực của chủ đầu tư rõ ràng có vấn đề lớn.
Sau hơn nửa năm chèo chống, anh buộc phải từ bỏ với khoản lỗ cả trăm triệu đồng. Bài học đắt giá rút ra theo anh là, dù xoay sở ra sao, kể cả khi thị trường BĐS ấm nóng, có một nguyên tắc bất di bất dịch là "sản phẩm và sản phẩm". Sản phẩm ở đây theo anh không chỉ là dự án có vị trí đẹp, có chất lượng công trình tốt mà còn phải có "giấy khai sinh" đảm bảo từ chủ đầu tư lớn, có uy tín.
Ông Đặng Trung Quân, Founder - Chủ tịch một công ty lớn về tư vấn BĐS thừa nhận, trong một thị trường khốc liệt bậc nhất thị trường như BĐS, những nhân viên môi giới dù dày dạn tới mấy cũng có thể ngã ngựa nếu chọn sai địa chỉ. "Khách hàng hiện nay có quá nhiều kênh để thẩm định thông tin, chỉ sản phẩm thực sự tốt mới thuyết phục được họ", ông nói.
Cơ hội lớn chỉ gắn với "tên tuổi lớn"
Nhắc tới sự thành đạt nhanh chóng trong ngành môi giới, ông Đặng Trung Quân cho biết rất nhiều người làm nghề môi giới đã sống tốt với nghề, thậm chí là có thu nhập cao hơn rất nhiều ngành nghề khác.
Đặc biệt, bán hàng cho thương hiệu BĐS hàng đầu như Vinhomes luôn là công việc hấp dẫn nhất thị trường. Vinhomes luôn là thương hiệu được khách hàng nghĩ tới đầu tiên khi muốn tìm một nơi "an cư" nhờ chính chất lượng sản phẩm của họ.
Khi khách hàng mới nghĩ tới một ngôi nhà, Vinhomes đã mang tới cho họ cả một thành phố tiện ích "tất cả trong 1" với chuẩn sống tương đương các nước phát triển, tạo ra sự thay đổi tích cực cho cả thị trường.
Khi khách hàng nghĩ tới ngôi nhà trong khu đô thị đầy đủ tiện ích, Vinhomes mang tới cho họ những đại đô thị xanh – thông minh – chuẩn sống resort giữa lòng thành phố với những đại tiện ích như chuỗi công viên liên hoàn tại Thành phố thông minh đẳng cấp quốc tế Vinhomes Smart City, biển hồ nước ngọt và nước mặn kỷ lục thế giới tại Thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) hay hệ thống đại công viên tại Thành phố thông minh công viên Vinhomes Grand Park (TP.HCM).
Những đại đô thị nói trên không chỉ trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều người Việt và còn hấp dẫn cả những khách hàng đến từ các quốc gia phát triển đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.
"Khi cầm một miếng bánh ngon, có tỉ lệ thanh khoản cao, giá trị sinh lời lớn, của một đơn vị uy tín đi bán, tất nhiên, cơ hội sẽ lớn hơn cho bất kì người bán hàng nào" – ông Đặng Trung Quân nhận xét. Cũng theo ông Quân, điểm hấp dẫn nhất từ Vinhomes chính là giỏ hàng lớn và đa dạng, trải rộng ở nhiều địa bàn – điều này mang tới cơ hội thực sự đổi đời cho nhân viên bán hàng thiện chiến.
Sản phẩm đẳng cấp, chủ đầu tư uy tín, hỗ trợ truyền thông – marketing bài bản là những đặc quyền dành riêng cho nhân viên kinh doanh các sản phẩm bất động sản của Vinhomes.
Đặc biệt, tại các đơn vị lớn như Vinhomes, các nhân viên kinh doanh luôn có một bộ máy khổng lồ phía sau đồng hành, hỗ trợ marketing thông tin sản phẩm đến với khách hàng. Sự cộng hưởng này sẽ giúp khách hàng thêm tin tưởng và có thể thúc đẩy nhanh hơn quyết định đầu tư của mình.
"Rất nhiều sinh viên ra trường sau khi đầu quân cho các đơn vị lớn như Vinhomes đã có thu nhập tốt, thay vì cảnh bỏ nghề sau vài tháng ở nhiều nơi. Thậm chí, trong xã hội hiện tại, có một lượng lớn đại gia đi lên từ việc bán những sản phẩm BĐS chất lượng của Vinhomes" – ông Quân chia sẻ.
Tham gia Đại hội tuyển dụng Vinhomes 2021 "Thắp sáng chân trời – Đổi đời cùng Vinhomes".
Thời gian: 17 - 18/04/2021
Địa điểm: Công viên Thống nhất (Hà Nội) & Nhà văn hoá Thanh niên (TP.HCM)
Thanh Xuân