(Tổ Quốc) - Vài điều khá hay ho để so sánh với giữa 2 game battle royale đang đứng đầu thị trường hiện nay là Call of Duty: Warzone và PUBG.
Bài viết nhận định của Gearvn
Hello anh em, lại là mình đây, sau một hồi trải nghiệm tựa game miễn phí Call of Duty: Warzone thì mình đã rút ra được vài điều khá hay ho để đem nó ra so sánh với con game Battle Royale yêu thích của mình là PUBG. Thật ra mình chơi PUBG không phải pro hay gì mà có thể so sánh game, nhưng ở đây mình muốn nêu ra những cảm nhận của một người bình thường đang chơi PUBG mà chuyển qua CoD thì sẽ như thế nào, cảm giác ra sao, để anh em nào đang suy nghĩ về việc "đổi thuyền" hay đơn giản là chưa có thời gian trải nghiệm game thì tham khảo đỡ thèm nhá.
Là một thằng chơi PUBG cũng đã gần 1000 giờ, sáng PUBG, tối PUBG, tối ngủ mơ PUBG, mặc dù gần đây có off đôi chút để đi làm nhưng nhìn chung vẫn ghiền PUBG. Thì mình xin đưa ra một cái nhận xét chung về con game mà mình đã quá quen thuộc này, nó là một con game ưu tiên tính thực tế, có gì đó rất là "trần trụi", rất là chiến tranh và cục súc. Chết là hết, không nói nhiều, đồ hư, vỡ là coi như xong, không có sửa siết gì hết. Và quan trọng hơn hết, đó là chỉ cần bạn sơ hở một chút thôi, là bạn có thể đổ sông đổ biển công đi loot từ sáng đến giờ chỉ với 1 viên đạn vào đầu.
Đó, từ cái game như thế, mình chuyển qua trải nghiệm Call of Duty: Warzone, trước đây thì mình cũng đã trải nghiệm Modern Warfare rồi, nên mình cũng không quá bất ngờ với đồ họa của game, gọi là háo hức thì đúng hơn, háo hức khi sắp có một con game Battle Royale có đồ họa AAA.
Vậy nên về khoản đồ họa thì mình xin mạnh dạn cho rằng nó ăn đứt PUBG, anh em nào muốn tranh luận với mình chỗ này thì cứ bình luận bên dưới, mình đảm bảo sẽ có ông khác giúp mình tranh luận luôn. Đồ họa Call of Duty: Warzone nó là ở cái tầm 2020 rồi anh em ạ, cháy nổ, ánh sáng, nhân vật, nếu mà tắt hết HUD thì cứ như đang xem phim luôn ấy.
Trải nghiệm gameplay thì có điểm thích có điểm không anh em ạ, mình sẽ nêu những điểm mình thích trước nhé. Đầu tiên là cơ chế mua hàng trong game, mình nghĩ nó mang lại tính đa dạng trong gameplay hơn rất nhiều sao với PUBG, nó giúp cho anh em có thêm lựa chọn mang tính chiến thuật, kiểu đầu game thì nên có gì, cuối game nên mua gì thay vì chỉ có súng, đạn, và giáp như PUBG.
Ví dụ đầu game có thể mua mặt nạ khí để chạy bo này, self-revive để tự cứu mình, cuối game thì đầu tư vào air strike, Shield Turret,… Nói chung là nó có gì đó mới mẻ hơn cho game thủ Battle Royale cũng như tăng tính chiến thuật trong game.
Ngoài ra thì khả năng hồi sinh của game cũng khá ấn tượng, sau khi "ăn hành" lần đầu thì anh em sẽ phải vào tù, ở đây anh em sẽ đối đầu với một kẻ địch cũng đã "ăn hành". Chỉ với một khẩu súng lục trên tay trong một căn phòng nhỏ, anh em sẽ quyết sinh tử với kẻ địch để dành sự sống. Nếu thắng, anh em sẽ được nhảy dù ở một vị trí gần nơi tử nạn, nếu thua, quay trở về ngắm đồng đội bắn hoặc toang rồi thì ra ngoài luôn.
Một cách để đem đến cơ hội thứ hai nhưng không quá dễ dàng như Apex mà dựa vào kỹ năng của anh em, tự định đoạt sự sống của mình, khá hấp dẫn. Nhìn chung thì như thế nó sẽ không thử thách như PUBG, nhưng đổi lại nó không đem đến cảm giác ức chế khi vừa đáp đã vỡ mồm vì không nhặt được súng, mình nghĩ thế này sẽ tốt hơn.
Nhịp chơi của Call of Duty vốn đã nhanh rồi anh em ạ, so với PUBG thì nó nhanh hơn rất nhiều, vậy nên mình cảm thấy rừng thao tác từng tình huống nó diễn ra cực kỳ chớp nhoáng, đem lại cái độ "căng thẳng" vừa đủ để khiến mình thích thú. Còn PUBG thì đôi lúc chạy bo mà bấm shift thấy nhân vật của mình nó chạy rề rề trông cũng hơi nản.
Tuy nhiên, vẫn có những điều mà mình thích ở PUBG hơn Warzone. Đầu tiên là về "máu", ở PUBG thì anh em để ý là chỉ cần tạch tạch tạch là bay màu rồi, kiểu anh em có thể chết trong nửa giây nếu ăn phải một pha sấy chuẩn của kẻ địch. Nhưng ở Warzone thì mình cảm giác nó dài dài hơn chút xíu, kiểu thay vì 3-4 phát đạn là chết thì hình như là phải 5-6 phát thì phải, mình chưa chắc lắm, chỉ chắc là nó dài hơn.
Cái này mình thấy vô lý, đạn trúng 3-4 viên mà chết thì đã vô lý rồi, bình thường 1 viên đã toi, đằng này mình đắng đằng sau xả cả đống thằng kia vẫn kịp qua lại headshot mình. Nực cười là chỗ mình tưởng 3-4 viên là chết rồi mình dừng lại sớm, kiểu cảm giác quan tay bên PUBG ấy, thế là nó choảng mình luôn…cay.
Cái thứ hai là không có Peek, sặc, Peek là một trong những cái lợi hại nhất mà PUBG đã đem đến cho game thủ FPS, mà giờ đây mình phải làm quen với "kê" trong Call of Duty. Cái "kê" này rất là khó dùng, cũng khá chậm, mà đôi lúc lại chắn view nữa.
Còn Peek bên PUBG thì vừa dùng vừa di chuyển, linh hoạt, thậm chí để né headshot được luôn. Không biết PUBG có phải là game đầu tiên có Peek không, chứ mình thấy đây là một tính năng rất hay, nhưng vì không có bên CoD nên lại phải tập quen với cơ chế mới.
Nhìn chung thì mình thấy Call of Duty là một con game chất lượng, có hàng tỉ những tính năng khác mà mình chưa có đủ thời gian để trải nghiệm cho anh em. Nhưng nó với PUBG thì là khác hoàn toàn, gameplay lẫn đồ họa, nên nó sẽ tùy thuộc vào gu của anh em nữa. Cá nhân mình thấy Call of Duty hay hơn, mới mẻ hơn nên sẽ chuyển qua chơi một thời gian, nếu cảm thấy không quen thì cứ về PUBG thôi, miễn phí mà lại. À mà còn có chế độ Plunder trong Warzone nữa nhé anh em, vì PUBG không có chế độ tương tự nên mình sẽ không đem nó ra so sánh, để dành khi khác nhé.
Theo Gearvn
Axium Fox