(Tổ Quốc) - Những bà mẹ lo lắng cho sức khỏe gia đình thấy bất kỳ sản phẩm nào được quảng cáo “chống virus” là mua ngay mà không cần nghĩ, công dụng thực sự của chúng là gì.
Tinh thần bảo vệ sức khỏe được đẩy lên cao khi dịch cúm do virus Corona đang diễn biến với tốc độ cao trong những ngày này.
Không ít bà mẹ, với trách nhiệm chăm sóc sức khỏe gia đình đã ngay lập tức ra tay mua sắm hàng loạt sản phẩm chống virus, tăng sức đề kháng, diệt khuẩn cho cả gia đình mình.
Tuy nhiên, bạn nên chú ý đọc kỹ công dụng sản phẩm, thành phần hay cách thức hoạt động, trước khi mua sắm. Không ít khả năng, những người bán hàng có thể thổi phồng công dụng, suy diễn công dụng để sản phẩm trở nên gần hơn với nhu cầu chống virus Corona.
Chị em đồn nhau mua các sản phẩm xịt chống virus xách tay Nhật Bản
Tại Nhật Bản và nhiều quốc gia ôn đới, dị ứng phấn hoa là một vấn đề sức khỏe rất nhiều người gặp phải. Ước tính, có tới hơn 30% người Nhật dị ứng với hoa tuyết tùng, chưa kể loại cây khác. Khoảng tháng 3, tháng 4 là thời điểm các loại hoa nở rộ và nhiều người gặp vấn đề về đường hô hấp nhất. Bởi vậy, các sản phẩm bảo vệ hô hấp và da chống dị ứng rất phổ biến tại đây. Đấy là lý do bạn có thể mua được khẩu trang chống các phần từ nhỏ như bụi PM 2.5 ở Nhật Bản rất dễ dàng. Chai xịt, kem bôi chống dị ứng cũng vậy.
Các sản phẩm này hoạt động với chung nguyên lý: Tạo ra một lớp phòng vệ trước mặt với các hạt ion chứa điện, đẩy phấn hoa, các phần tử bụi nhỏ trong không khí không bám lên da, mắt và giúp giảm khả năng dị ứng. Nhờ tạo ra màng lọc trước mặt, các sản phẩm này cũng góp phần khiến các loại virus khó bám lên bề mặt da hơn.
Một bài đăng bán các sản phẩm chống virus corona, bao gồm chai xịt IHADA Aller Screen của thương hiệu Shiseido. Dòng chữ lớn nhất trên bao bì "花 粉" có nghĩa là "phấn hoa".
Sản phẩm xịt chống dị ứng góp phần chống virus, nhưng không phải tác dụng chính
Nói những chai xịt này chống được bụi mịn hay virus không sai. Nhưng điều cần làm rõ, là tác dụng chính của những sản phẩm này là hạn chế việc hít phải phấn hoa gây dị ứng.
Nguyên lý hoạt động tạo màng lọc chống bám phấn hoa sẽ nhờ đó, "đính kèm" thêm khả năng chống bụi hay virus. Bởi vậy, các sản phẩm này mới có dòng chữ "phấn hoa" (花 粉) siêu to khổng lồ trên chai. Trên các web bán hàng như Amazon, chúng cũng được liệt kê vào nhóm hàng chống dị ứng, chống phấn hoa chứ không phải là sản phẩm "khử trùng, diệt virus".
Bên cạnh đó, về mức độ phòng chống, hãng cũng giải thích là sản phẩm “ức chế sự hấp thụ phấn hoa, virus, PM 2.5” chứ không phải “triệt để loại bỏ” các tác nhân trên. Hơn nữa, việc kiểm soát mức độ xịt, độ phủ của sản phẩm, thời gian có tác dụng không đủ rõ ràng, chi tiết. Bởi vậy, người dùng có thể dùng để xịt hỗ trợ, nhưng tránh việc tin dùng để thay thế khẩu trang với niềm tin: “Đồ Nhật xịn, lại có chức năng chống virus thì cần gì khẩu trang”.
Chú ý da bị dị ứng vì sản phẩm có chứa tỷ lệ cồn lớn
Các sản phẩm dạng xịt này chứa tỷ lệ cồn cao - vị trí thứ 2 trong bảng thành phần nên có thể làm khô, kích ứng da với một số người hoặc khiến da mụn trở nên tệ hơn. Chính vì vậy, người dùng cần kiểm tra xem da mình có dị ứng với thành phần này không trước khi sử dụng.
Bên cạnh chai xịt IHADA, một số sản phẩm xịt, gel bôi mũi, mắt khác có cùng chức năng tương tự được nhiều shop bán hàng quảng cáo chống virus mà bạn có thể tham khảo, so sánh trước khi đưa ra quyết định mua hay không.
Trang bị những thông tin, kiến thức hữu ích - kịp thời để xây dựng lá chắn bảo vệ bản thân và những người xung quanh trước dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại: https://lotus.vn/lachanviruscorona
Tải app Lotus để kiểm tra độ hiểu biết, nhận thông báo mới nhất và theo dõi các nguồn tin uy tín về dịch bệnh.
#LaChanVirusCorona #VirusCorona #Lotus #VCCorp
Ha Tokyo - WeBuy