(Tổ Quốc) - Phụ nữ chỉ cần “đảm việc nhà” vẫn còn là một định kiến phổ biến trong xã hội hiện đại. Bản thân một bóng hồng trên thương trường mà còn ở vị trí Giám đốc điều hành đã là một sự liều lĩnh đáng trân trọng.
Chị Đỗ Thị Thu Mai (tên khác là My Đỗ), hiện đang giữ vị trí Giám đốc điều hành của 5 thương hiệu ở 5 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Và cả 5 thương hiệu này đều đang bước nhanh trên con đường phát triển rất rõ ràng.
Hãy "liều lĩnh" ít nhất một lần!
Bắt đầu từ niềm đam mê vô cùng lớn đối với việc làm đẹp, từ khi còn trẻ, chị Đỗ My luôn mong muốn có thể phát triển một thương hiệu làm đẹp của riêng mình để có thể lan tỏa và truyền cảm hứng đến cộng đồng, nhất là đến phụ nữ.
"Ở thời của tôi, phụ nữ thường bị gia đình và xã hội "đẩy vào cái thế" phải chọn con đường an toàn, phải ổn định cuộc sống… nên phụ nữ thường không dám bước ra khỏi ngưỡng an toàn nhất định. Nhưng tôi nghĩ rằng, dù là nam hay nữ, ai cũng sẽ có một niềm đam mê riêng, và chúng ta nên dùng sự liều lĩnh để theo đuổi đam mê đó ít nhất một lần." – chị Đỗ My chia sẻ.
Khi một người phụ nữ quá "liều lĩnh", sẽ có không ít người nhìn họ bằng con mắt chê trách. Vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất, chị Đỗ My đã thực sự làm nên kỳ tích đầu tiên trên con đường mà mình theo đuổi, tạo nên điều phi thường bằng cách đưa SHE CENTER – Thương hiệu do chị sáng lập trở thành thương hiệu làm đẹp cao cấp và uy tín bậc nhất tại TP.Hồ Chí Minh ở thời điểm hiện tại.
Nhưng người phụ nữ đầy bản lĩnh Đỗ Thị Thu Mai vẫn không muốn dừng lại ở đó…
Không ai bắt buộc chúng ta chỉ được "liều lĩnh" một lần!
Liều lĩnh nhiều lần thì mới có thể đúng một lần. Sẽ có những lần khiến ta thất vọng, nhưng vẫn có những lần khiến ta hạnh phúc. Kinh doanh thì không thể tránh khỏi rủi ro, nhưng thất bại sẽ chỉ mang tính tạm thời nếu bạn chỉ nhìn mục tiêu mà phấn đấu.
5 Thương hiệu do chị Đỗ My sáng lập và trực tiếp điều hành.
Không ngại thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau, ngoài thương hiệu làm đẹp SHE CENTER, hiện tại chị Đỗ My còn là giám đốc trực tiếp điều hành 4 thương hiệu: Bất động sản (SHE Land), vật tư y tế (SHE Medical), mỹ phẩm (SHE Cosmetics) và cho thuê xe ô tô cao cấp (SHE Car). Và tất cả các thương hiệu này đều đang bước nhanh trên con đường phát triển rất rõ ràng.
Đối với tôi, công việc không phải là "công việc"!
Có một câu hỏi mà hầu như bất cứ nữ doanh nhân nào cũng đều nhận được là "làm sao để cân bằng giữa cuộc sống và công việc?". Vì cũng như bao người phụ nữ khác, bên cạnh việc kinh doanh, chị Đỗ My cũng có một gia đình của riêng mình với chồng và 2 cậu con trai nhỏ.
Như bao nữ doanh nhân khác, chị cũng phải đối mặt với câu hỏi "làm sao để cân bằng giữa cuộc sống và công việc?".
"Khi nghe câu hỏi này lần đầu tiên, tôi tự nghĩ cuộc sống của tôi có đang bị mất cân bằng không. Và tôi tự tin trả lời là không. Tại sao phải phân chia rạch ròi giữa công việc và cuộc sống để tìm cách cân bằng chúng? Công việc mang đến sự trọn vẹn cho cuộc sống và làm việc khiến tôi hạnh phúc. Thay vì suy nghĩ "đi làm kiếm tiền", tôi nghĩ công việc của tôi đem lại hạnh phúc cho những người tôi thương yêu." – chị Đỗ My chia sẻ.
Dù bận rộn vẫn không quên dành thời gian cho 2 cậu con nhỏ.
Ngoài những lúc ở công ty, toàn bộ thời gian của chị thường dành cho cho chồng và 2 con. Hai cậu con trai tuy còn nhỏ tuổi, nhưng lại vô cùng tự lập nhờ vào sự khéo léo trong cách dạy dỗ của mẹ: "Thay vì áp đặt thành tích cho hai con, tôi muốn là một người bạn có thể lắng nghe và giúp con biết tự đặt mục tiêu để phấn đấu.
Tôi và chồng luôn khuyến khích con tự quyết và biết chịu trách nhiệm, tôi sẽ ở bên cạnh chỉ ra những quyết định của con sẽ dẫn tới kết quả như thế nào, để con hiểu và lựa chọn."
"SHE" – Thương hiệu mang đến nguồn cảm hứng cho phái đẹp
Sự thành công được xem là một khái niệm mơ hồ vì nó hoàn toàn khác nhau ở mỗi người. Thành công không thể đếm bằng số tiền ta làm ra hay vị trí ta đang có, mà chính bằng bản lĩnh vượt qua giới hạn an toàn của mỗi người.
"Không có thước đo nào là chính xác khi nói đến một công việc sẽ hợp với nữ hơn hay nam hơn. Nhưng lợi thế của người phụ nữ trên thương trường mà đàn ông khó mà có được chính là sự khéo léo, kiên nhẫn và biết lắng nghe.
Rất nhiều đối tác nói với tôi rằng họ thích sự gần gũi, tinh tế mà các thương hiệu của tôi mang lại. Đó cũng là những giá trị mà tôi muốn mang đến cho khách hàng cũng như cho cộng đồng." – chị Đỗ My chia sẻ.
Nữ doanh nhân luôn không ngừng theo đuổi sứ mệnh mang đến nguồn cảm hứng cho phái đẹp.
Tất cả các thương hiệu do Chị Đỗ My sáng lập đều lấy lên "SHE", chính vì chị luôn không ngừng theo đuổi sứ mệnh mang đến nguồn cảm hứng cho phái đẹp. Nàng công chúa nào cũng có thể trở thành nữ hoàng. Phụ nữ được làm điều mình muốn mới là người phụ nữ hạnh phúc.
Thanh Xuân