(Tổ Quốc) - Khoảng 500 công nhân không nghỉ dịp giỗ Tổ Hùng Vương, đội nắng như thiêu đốt thi công đường băng Tân Sơn Nhất để kịp hoàn thành trước Lễ 30/4 - 1/5.
Những ngày nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, hàng trăm công nhân trên công trường thi công nâng cấp, cải tạo đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM) vẫn đang tích cực làm việc, không khí rất khẩn trương và nhộn nhịp.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (thuộc Bộ GTVT) là đơn vị thi công dự án, trên công trường hiện tại có khoảng 500 công nhân thi công xuyên dịp Lễ giỗ Tổ Hùng Vương để kịp tiến độ hoàn thành trước dịp Lễ 30/4 - 1/5.
Mặc dù thời tiết nắng như thiêu đốt tại khu vực đường băng Tân Sơn Nhất nhưng các công nhân vẫn rất cố gắng, quên đi mệt nhọc để đảm bảo tiến độ công việc. Do nền nhiệt từ bê tông đường băng hất lên, nên hầu hết công nhân đều trùm khăn kín đầu và mặt để làm mát.
Khu vực thi công sửa chữa đường băng CHC 25R/07L
Hiện có khoảng 500 công nhân, 80 đầu máy thiết bị đang hoạt động xuyên Lễ giỗ Tổ Hùng Vương
Trên công trường, phương tiện xe cơ giới chuyên dụng hoạt động nhộn nhịp, khẩn trương triển khai các phần việc cuối của dự án như san lấp mặt bằng để thi công trải nhựa, hạ độ cao các hạng mục thi công khu vực hạn chế, đổ sàn bê tông, hoàn thiện các đường lăn…
Các công nhân chia sẻ, quá trình thi công đường băng cũng được yêu cầu tuyệt đối an toàn, đảm bảo hoạt động tại sân bay liên tục.
Ông Phan Duy Lai - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) cho biết: "Tất cả các hạng mục trong quá trình chạy nước rút và đang hoàn thiện phần lắp đặt cơ điện.Trên công trường có 500 công nhân, 80 đầu máy thiết bị đang hoạt động. Các lực lượng tập trung làm việc chia làm 3 ca để hướng đến mục tiêu đưa hai đường cất hạ cánh hoạt động trở lại trước ngày 25/4 để phục vụ cho dịp Lễ 30/4 - 1/5 sắp tới".
Tại khu vực thi công và máy bay cất hạ cánh được thiết lập hàng rào để đảm bảo an toàn
Chia sẻ về dự án, ông Hồ Thế Tuấn - Tư vấn trưởng dự án nâng cấp cải tạo đường băng cho biết, dự án thực hiện nâng cấp đường cất hạ cánh (đường băng) 25R/07L, đường lăn song song, đường lăn kết nối giữa đường băng và đường lăn, mở rộng các vị trí kết nối đường lăn với sân đỗ, hạ tầng thoát nước.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, sẽ nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L; xây mới các đường lăn thoát nhanh, đường lăn song song; nâng cấp các đoạn đường lăn nối, công trình quản lý bay, đèn tín hiệu, hệ thống thoát nước.
Xe tải chở sắt thép đã được tạo khung sẵn vận chuyển đến công trường
Công trường thi công đường băng Tân Sơn Nhất nhộn nhịp bất kể nắng mưa
Công nhân đội nắng như thiêu đốt để cố gắng đảm bảo tiến độ công việc
Máy móc làm việc ngày đêm tại công trường
Hiện tại công nhân đang chuẩn bị đổ bê tông phần mặt đường
Dự án đang thi công các hạng mục cuối cùng tại 3 khu vực hạn chế, đường lăn B4 và đường lăn S
Công nhân đang thi công tại khu vực đường lăn S7, đây là đường lăn ngang kết nối đường lăn song song với đường băng vào bãi đậu tàu bay
Công nhân hàn xì lại các điểm nối khung thép trước khi đổ bê tông
Trong quá trình thi công, các công nhân được yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối
Công nhân phun nước để bảo dưỡng chất lượng bê tông. Nền nhiệt tại khu vực thi công đường băng luôn trên 35 độ C nên việc phun nước cũng giúp dịu mát cho các công nhân đang làm việc
Việc thi công đang rất khẩn trương để đảm bảo đúng tiến độ
Một phần đường lăn đã hoàn thành, tín hiệu đèn chỉ dẫn đã được lắp đặt
Sân bay Tân Sơn Nhất có hai đường băng song song. Đường 25R/07L trong lúc cải tạo, máy bay sẽ cất hạ cánh trên đường băng còn lại là 25L/07R dài 3,8km, rộng 45m
Một chiếc máy bay chuẩn bị cất cánh sát đường lăn băng S8
Dự án nâng cấp sửa chữa đương băng có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng
Tứ Quý