(Tổ Quốc) - Sau quá trình làm việc với cán bộ Ngân hàng VPBank Chi nhánh Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), anh Tuấn Anh bất ngờ thấy tài khoản của mình "bốc hơi" mất 1 tỷ đồng.
Ngày 9/7, trao đổi với chúng tôi, anh Lê Tuấn Anh (ở Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, sự việc diễn ra đến nay 3 tháng nhưng phía ngân hàng vẫn chưa giải quyết.
Vụ việc chưa được giải quyết, khách phải đi vay tiền để trả lương nhân viên
Số tiền 1 tỷ đồng này, theo anh Tuấn Anh là tiền để trả lương cho nhân viên, hiện nay anh Tuấn Anh phải vay mượn để thay thế vào đó.
Theo anh Tuấn Anh, sau thời gian hợp tác giữa Công ty của mình và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank có ký hợp đồng hợp tác để làm thẻ tín dụng cho nhân viên.
Ngày 31/3, Giám đốc Ngân hàng VPbank - Chi nhánh Đồng Tâm (Hai Bà Trưng), trực tiếp cùng cán bộ Nguyễn Thị Thúy Nga (ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) tới làm thủ tục mở thẻ tín dụng cho nhân viên công ty anh Tuấn Anh theo sự thỏa thuận, liên kết giữa hai bên.
Sau đó, Nguyễn Thị Thúy Nga làm thủ tục định danh khách hàng ưu tiên, mở tài khoản số đẹp và yêu cầu sử dụng App ngân hàng trên điện thoại của anh Tuấn Anh.
Tuy nhiên khi thực hiện thao tác trên ứng dụng, Nguyễn Thị Thúy Nga đã tự ý chuyển 850 triệu đồng từ tài khoản của anh Tuấn Anh sang một tài khoản của ngân hàng khác.
Tiếp theo, ngày 6/4, Nguyễn Thị Thúy Nga tiếp tục tới công ty của anh Tuấn Anh cũng với mục đích như trên và tiếp tục sử dụng ứng dụng App trên điện thoại của anh này để chuyển 149 triệu đồng sang tài khoản khác.
"Ứng dụng VPbank tôi cài sẵn trong máy, khi đó Nga thao tác thế nào thì không thể biết", anh Tuấn Anh nói.
Cán bộ "lươn lẹo"
Khi được hỏi, Nguyễn Thị Thúy Nga có nói là chuyển 1 tỷ đồng sang tài khoản của anh Lê Tuấn Tú (em trai anh Tuấn Anh) để mở tài khoản tiết kiệm online, định danh khách hàng ưu tiên và mở tài khoản số đẹp cho anh Tú.
Đến ngày 26/4, do cần tiền trả lương nhân viên, anh Tuấn Anh nhờ anh Tú kiểm tra mới tá hỏa không có số tiền đã chuyển từ tài khoản của mình tới tài tài khoản của anh Tú như lời Nguyễn Thị Thúy Nga cam kết. Thắc mắc với Nga, anh Tuấn Anh nhận được câu trả lời là, số tiền 1 tỷ đồng đã chuyển vào tài khoản online của anh Tú tại ngân hàng.
Tuy nhiên, anh Tú kiểm tra lại thì số tài khoản online như Nguyễn Thị Thúy Nga nói hoàn toàn không tồn tại. Nguyễn Thị Thúy Nga nói rằng, do hệ thống ngân hàng đang lỗi và đang chờ khắc phục đồng thời chế ra 1 tấm ảnh có số số tài khoản online và số dư 1 tỷ đồng giả mạo rồi gửi cho anh Tuấn Anh.
Trao đổi với chúng tôi, anh Tuấn Anh cho biết, do nghi ngờ Nguyễn Thị Thúy Nga có dấu hiệu gian dối nên đã báo với Ngân hàng VPBank nhờ xác minh thì được thông báo rằng, không có tài khoản và số tiền 1 tỷ đồng trên hệ thống.
Cũng trong ngày 26/4, đại diện công ty của anh Tuấn Anh ngay lập tức đã báo với ban lãnh đạo Ngân hàng VPBank.
"Tại chi nhánh ngân hàng có mặt cả giám đốc, sau khi làm việc thì giám đốc tiếp nhận thông tin rồi nói rằng chuyển hồ sơ lên hội sở. Còn chị Nga có viết giấy thừa nhận đã tự ý chuyển 1 tỷ đồng của tôi sang tài khoản khác. Trong đơn cam kết, chị Nga có hẹn, sẽ trả lại số tiền 1 tỷ đồng vào ngày 27/4. Tuy nhiên, tới nay đã 3 tháng vẫn chưa giải quyết được gì", anh Tuấn Anh bức xúc.
Thông tin về vụ việc, anh Tuấn Anh cho hay, vụ việc sau đó đã được chuyển sang cơ quan cảnh sát điều tra, đã 2 lần anh làm việc nhưng vẫn đang tiếp tục chờ đợi kết quả, còn phía ngân hàng không có bất kỳ sự hợp tác nào.
"Phía ngân hàng có vẻ đang đẩy sự việc này giữa các nhân (chị Nga) với cá nhân tôi phải tự giải quyết, tôi rất bức xúc vì 1 tỷ là tiền lương của công nhân, cứ phải đi vay chắp vá trả vào đó", khách hàng bức xúc.
Liên quan đến sự việc, chiều 9/7, một đại diện Ngân hàng VPbank cho hay, đã kỷ luật và sa thải đối với Nguyễn Thị Thúy Nga.
Hiện vụ việc đã được ngân hàng tố giác và được Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội thụ lý vào cuộc điều tra xác minh theo quy định nên pháp chế VPBank không thể thông tin gì hơn.
Minh Ngọc