(Tổ Quốc) - "Tới khi tôi vào nhóm, sự xáo trộn vẫn còn khiến tôi rất đau đầu. Tôi rất nản khi vào 5 dòng kẻ vì sự không ổn định của nó", Bảo Lan nói.
Nhóm 5 dòng kẻ được biết đến là một nhóm nhạc nữ thành công trong giai đoạn cách đây 10 năm, với các thành viên đều là những giọng nữ chất lượng, nổi tiếng không nhờ ngoại hình.
5 dòng kẻ cũng là một trong những nhóm nhạc hiếm hoi vẫn tồn tại tới thời điểm hiện tại. Mới đây, tại chương trình Hẹn cuối tuần, Bảo Lan (cựu thành viên của nhóm) đã chia sẻ một vài ki niệm khi còn ở trong nhóm.
Mẹ của Hồ Hoài Anh bảo tôi: "Chúng mày đừng hát nữa"
Từ năm 5 tuổi, tôi đã được mẹ cho đi học nhạc, nhưng là học đàn bầu, nên chỉ nghĩ là sẽ trở thành nghệ sĩ đàn bầu chứ không phải ca sĩ hay nhạc sĩ. Hồ Hoài Anh cũng giống hệt tôi ở chỗ này.
Bước ngoặt vào nhóm 5 dòng kẻ của tôi cũng rất tình cờ, xuất phát từ những người bạn học cùng khoa Dân tộc với mình. Họ bảo tôi "sao mày không thử sức đi", thế là tôi mới gia nhập 5 dòng kẻ.
Trước đó, tôi và Hồ Hoài Anh cứ hát triền miên với nhau, tới mức mẹ của Hồ Hoài Anh là cô giáo tôi còn bảo: "Chúng mày tập trung vào học đi, đừng hát nữa, hát nhiều quá rồi".
Tuy học đàn bầu nhưng tôi lại không theo nhạc dân tộc, chỉ thích hát nhạc trẻ. Trước khi vào 5 dòng kẻ, tôi đã đi hát được vài năm nhưng toàn hát nhạc ngoại. Tới khi vào 5 dòng kẻ, mọi người phải giúp tôi rất nhiều vì tôi hát tiếng Việt rất ngọng.
Tôi gia nhập 5 dòng kẻ khi nhóm này đã hoạt động rồi. Thời điểm đó có một vài thay đổi về thành viên trong nhóm.
Anh Việt Tú cầm mic quát: "Có muốn đi hát nữa hay không?"
Tới khi tôi vào nhóm, sự xáo trộn vẫn còn, khiến tôi rất đau đầu. Tôi rất nản khi vào 5 dòng kẻ vì sự không ổn định của nó. Thậm chí, ngay cả những thành viên cũ cũng bị lung lay về suy nghĩ.
Họ muốn tìm những thành viên trẻ, đẹp để làm bộ mặt cho nhóm. Điều đó không phù hợp với suy nghĩ của tôi. Tuy nhiên, càng nói chuyện, chúng tôi càng hiểu nhau hơn, tìm được tiếng nói chung và hoạt động như một gia đình thứ hai đến tận bây giờ.
Nhóm 5 dòng kẻ ngoài thành tựu còn có nhiều câu chuyện trong ngoài khác nhau. Chẳng hạn, có một thành viên của nhóm là Thùy Linh rất hay đi trễ. Anh đạo diễn Việt Tú còn cầm mic quát to: "Tại sao lại như thế này, có muốn đi hát nữa hay không?".
Điều này tạo ra những áp lực, lo lắng cho chúng tôi, nhưng riết rồi cũng quen. Đến giờ ôn lại, tôi lại thấy đó là những kỷ niệm vui.
Thùy Linh còn bị gọi là Linh Hốt Hoảng vì trước khi đi diễn bao giờ cũng gặp một trục trặc nào đó về giờ giấc, quên đồ, quên quần áo. Tuy nhiên, bạn ấy lại có nhiều điểm dễ thương khác.
Người ta còn nói, nếu không có giọng hát, 5 dòng kẻ chưa chắc được đứng trên sân khấu vì hình thức của chúng tôi không đẹp, cũng không đồng đều.
Nhưng khán giả dù sao cũng bỏ qua điều này để tập trung vào cái khác, nên chúng tôi mới tồn tại được lâu đến như thế. Nếu không, chúng tôi đã bị đào thải theo đúng quy luật showbiz.
Những thứ bề nổi trong showbiz tôi không nghe được
Suốt một thời gian tôi không nghe nhạc Việt. Thậm chí, khi dạy học sinh ở nhạc viện, tôi để các bạn tự chọn bài vì nếu để tôi chọn, tôi sẽ chọn những bài cũ. Có thể do tôi có lỗi với nhạc Việt nên không theo dõi chúng, nhưng những lúc nghe nhạc Việt hiện tại, tôi không thấy phù hợp với mình.
Tới gần đây, tôi mới nghe lại và thấy rất thích Ngọt, Mỹ Anh con Mỹ Linh. Mỹ Anh con Mỹ Linh thực sự là một tài năng, khi tự làm mọi thứ từ A tới Z. Từ đó, tôi thấy còn rất nhiều người giỏi ẩn khuất trong thị trường âm nhạc và tôi phải tìm đến họ nhiều hơn nữa.
Còn lại, những thứ bề nổi trong showbiz tôi không nghe được, nó không phù hợp với tôi nên không để lại nhiều ấn tượng cho tôi thấy.
Về riêng mình, tôi có sáng tác nhưng chưa có duyên nên chưa đến được với nhiều người. Một số bài tôi viết ra nhưng chẳng đưa cho ai hết vì sợ không hợp với mọi người, đưa ra họ lại không thích nên chẳng ra đâu vào đâu. Âm nhạc của tôi hơi bị phức tạp hóa.
Tùng Ninh