Bán đồ healthy mùa dịch Covid-19: Cửa hàng tích cực tung ưu đãi "kéo" khách, doanh thu có giảm nhưng đơn vẫn về đều

(Tổ Quốc) - Việc bị đóng cửa để phòng dịch Covid-19 dường như không ảnh hưởng nhiều lắm tới các cửa hàng bán đồ ăn healthy.

Là một trong những cửa hàng lớn nhất ở Hà Nội chuyên bán đồ healthy, Juice Plus cũng bị ảnh hưởng rất lớn khi cơ quan chức năng yêu cầu tạm dựng kinh doanh để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đương nhiên, đóng cửa đồng nghĩa với việc không đón được khách và doanh thu sẽ bị giảm đáng kể.

May mắn là Juice Plus đã hoạt động đi vào ổn định, có 1 lượng khách quen từ lâu cả hình thức online và offline nên vẫn ra đơn đều đều.

"Hàng ngày bên mình vẫn có những khách hàng quen ăn theo thực đơn để giảm cân và chữa bệnh mỡ máu. Nên hiện tại tất cả những khách hàng đó vẫn đang sử dụng dịch vụ của nhà hàng. Ngoài ra, nhà hàng vẫn bán online từ lúc mới hoạt động nên lượng khách hàng hiện tại vẫn duy trì bình thường" - anh Lê Trần Đắc Ngọc, chủ cửa hàng chia sẻ.

Mặc dù phải tạm đóng cửa nhưng Juice Plus vẫn kinh doanh online và có lượng khách ổn định.

Tuy nhiên, để thúc đẩy bán hàng, tăng doanh số, giảm thiệt hại tối đa do dịch Covid-19, Juice Plus vẫn áp dụng 1 loạt giải pháp để thu hút khách hàng như: tăng cường chạy trên các trang giao hàng online Now, Foody…, đưa ra các combo ưu đãi để khách hàng được hưởng lợi hơn, freeship dù chỉ 1 chai nước ép. Ngoài ra, bản thân anh Đắc Ngọc cũng là một nhân vật có tiếng trên MXH, thời gian này anh tăng cường truyền thông cho cửa hàng qua Facebook, Instagram cá nhân cũng như hệ thống fanpage Juice Plus và group liên quan.

"Doanh thu và hiệu quả thì đương nhiên sẽ không thể bằng những ngày trước được. Nhưng dịch bệnh nên là khó khăn chung, mọi người cùng phải cố gắng khắc phục. Tới khi nào mới mở cửa lại được là điều không thể nói trước, cũng như lịch học của các em học sinh bị lùi hoài để đảm bảo an toàn vậy. Nhưng cửa hàng mình vẫn luôn tính tới các phương án, kể cả trong trường hợp xấu nhất để ít bị thiệt hại" - Anh Lê Trần Đắc Ngọc khẳng định.

Việc chuyển đổi hình thức kinh doanh trực tiếp sang trực tuyến là cách hiệu quả Juice Plus đang áp dụng để hạn chế thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra.

Không chỉ thế, ông chủ trẻ này còn rất lạc quan, anh cho rằng dịch bệnh cũng như một thiên tai, đã làm ăn kinh doanh thì phải chấp nhận. "Bản thân mình cho rằng đã làm chủ - dám làm dám chịu. Những năm qua kinh doanh lời lãi mua nhà, mua xe, sống cuộc sống sang chảnh thì không ý kiến, giờ dịch bệnh, kinh doanh ảnh hưởng khóc như đưa đám giải quyết được gì không?

Dịch xảy ra khiến kinh tế toàn cầu ảnh hưởng, nhưng vẫn có những người phất lên. Tại sao? Vì đầu óc người ta giỏi, người ta tìm ra được hướng đi tốt.

Kinh doanh thời "bình", chẳng khác gì "thời dịch bệnh" cả. Vẫn có thắng có thua, đủ bản lĩnh thì làm, không thì giải tán. Tự nhủ như vậy nên bản thân mình luôn phải nỗ lực để tiếp tục kinh doanh".

Bán đồ healthy mùa dịch Covid-19: Cửa hàng tích cực tung ưu đãi

Hình ảnh feedback của khách hàng về chất lượng sản phẩm Juice Plus.

StaminaBox - Ngon Như Hình một trong những cái tên quen thuộc với tín đồ ăn kiêng cũng phải tạm đóng cửa nhưng việc kinh doanh không bị ảnh hưởng nhiều. Chia sẻ về lý do, đại diện cửa cho biết: "Khách bên mình chủ yếu là người nước ngoài đang sống tại Hà Nội và hay đặt online. Thời gian dịch thì doanh thu cũng có giảm đôi chút vì một số khách hàng chuyển sang làm việc tại nhà, họ tự chuẩn bị bữa ăn luôn nên giảm lượng đặt hàng giảm khoảng 10-20%. 

Nhưng ngược lại, cũng vì thế nhiều khách hàng mới tìm đến dịch vụ của Stamina Box trong thời điểm này vì họ không thể tự nấu ăn được và các cửa hàng, nhà hàng thì đã đóng cửa hết".

Bán đồ healthy mùa dịch Covid-19: Cửa hàng tích cực tung ưu đãi

Và để thu hút nhiều thêm lượng khách mới cũng như níu chân khách cũ, Stamina Box đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá theo gói tuần, gói tháng, freeship một số quận nội thành...

Ngoài ra, đại diện cửa hàng cũng khẳng định, điều làm nên thương hiệu của Stamina Box chính là chất lượng sản phẩm. Càng trong thời gian dịch cửa hàng càng làm cẩn thận, cơ sở chế biến đạt chuẩn VSATTP, nguồn nguyên liệu nhập trực tiếp từ nhà cung cấp được kiểm định, đầu bếp 5 sao khách sạn Intercontinental, menu chọn lọc các món ăn healthy cho sức khỏe, đa dạng 14 món/ngày!

Godiet Healthy & Fresh, một cửa hàng bán đồ ăn healthy được 3 năm ở Hà Nội đợt này cũng bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19. Chủ cửa hàng cho hay, doanh thu đã giảm khoảng 50% so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, hiện tại Godiet Healthy & Fresh đang nỗ lực duy trì việc kinh doanh bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm an toàn và đa dạng các sản phẩm.

"Thay vì chỉ là những bữa ăn bình thương thì nay cửa hàng có thêm các sản phẩm như bánh cookies healthy để khách hàng ăn vặt, phù hợp mọi lúc, đặc biệt là khi cày phim cho đỡ buồn mà vẫn không lo tăng cân hay hại sức khỏe. Những khách hàng thích tự nấu ăn ở nhà mình cung cấp các loại sốt đã được làm sẵn theo lọ thuỷ tinh để họ tha hồ sáng tạo đồ ăn ở nhà mà không lo về chất lượng" - chủ cửa hàng chia sẻ.

Godiet Healthy & Fresh đa dạng các loại thực phẩm, đưa ra một số mặt hàng đặc thù để phù hợp với khách khi ở nhà nhiều.

Và sau vài ngày thực hiện, phản hồi của khách với cửa hàng rất tốt. Godiet Healthy & Fresh vẫn lạc quan tin vào giải pháp của mình sẽ giúp khách tìm đến đông hơn giữa mùa dịch.

Với Nhật Anh, một người bán hàng đồ ăn keto giảm cân online nên việc các cửa hàng bị đóng cửa không ảnh hưởng gì nhiều tới cô bạn. Lượng khách đặt hàng vẫn đều đều, số lượng đơn mỗi ngày có khi lên tới hàng trăm.

Tuy nhiên, Nhật Anh cho biết lý do đơn hàng tăng hay giảm có thể bởi nhiều nguyên nhân. Bà chủ nhỏ không nghĩ vì dịch, mọi người ở nhà nhiều mà lượng mua tăng. Và nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng tới doanh thu của Nhật Anh đó chính là việc đăng bài quảng cáo trên các group chuyên bàn về đồ ăn dinh dưỡng, giảm cân.

"So với tuần trước thì tuần này lượng đơn của mình có giảm đi nhưng 1 phần là do nick Facebook mình không đăng được bài trong nhóm chuyên đồ ăn keto. Mình nghĩ dịch hay không thì không ảnh hưởng quá nhiều tới người bán hàng online như mình. Quan trọng hơn cả là cách tiếp cận, truyền thông tới khách hàng như thế nào. Mà vấn đề này thì phải thực hiện ngay từ khi bắt đầu bán hàng online chứ không phải chờ dịch mình mới làm" – Nhật Anh chia sẻ.

Kim Nhung cũng bán các đồ ăn lowcard thì chia sẻ lượng khách đặt mua cũng vẫn đều đều. Thậm chí, lượng đơn còn có khi nhỉnh hơn 1 chút vì nhiều khách mới tìm đến chia sẻ họ tăng cường tập luyện trong thời gian được nghỉ ở nhà. 

"Mặc dù lượng khách và đơn có phần tăng nhưng doanh thu của mình cũng vẫn vậy, lúc tăng, lúc giảm. Mình nhận thấy mọi người cũng cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi quyết định mua đồ ăn trong thời điểm này, có lẽ cũng vì thu nhập bị ảnh hưởng do dịch Covid-19" - Kim Nhung cho biết.

Dịch Covid-19 thì vẫn đang xảy ra nhưng nhiều người bán hàng đồ ăn tốt cho sức khỏe vẫn kinh doanh tốt. Dù doanh thu có lúc tăng, lúc giảm nhưng họ coi đó là điều bình thường, điều quan trọng là tập trung phát triển chất lượng sản phẩm và làm hài lòng khách hàng.

Bán đồ healthy mùa dịch Covid-19: Cửa hàng tích cực tung ưu đãi


M52

Tin mới