(Tổ Quốc) - Dữ liệu khách hàng là lợi thế cạnh tranh quan trọng hoặc "sơ hở" chí mạng của doanh nghiệp. Liệu doanh nghiệp đã ý thức được mức độ nguy hiểm của vấn đề và có phương án ngăn chặn đúng đắn?
Có được dữ liệu khách hàng không hề khó, nhưng sử dụng và bảo mật những tài nguyên này mới là điều quan trọng và khó khăn đối với các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay trong bối cảnh tấn công đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi kỷ nguyên công nghệ 4.0.
Bảo mật dữ liệu và an toàn hệ thống giữ vai trò vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp. Bất kỳ vấn đề liên quan tới tấn công đánh cắp hoặc rò rỉ dữ liệu khách hàng sẽ không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu mà còn gây mất niềm tin nơi người tiêu dùng.
Trên thế giới đã chứng kiến rất nhiều thiệt hại nặng nề do các cuộc tấn công dữ liệu gây ra, trong đó không thể không kể đến eBay - Người khổng lồ đấu giá trực tuyến. Vào 5/2014, cuộc tấn công dữ liệu đã nhắm mục tiêu vào tên, địa chỉ, ngày sinh và mật khẩu được mã hóa của tất cả 145 triệu người dùng eBay.
Tin tặc đã xâm nhập bằng thông tin xác thực của 3 nhân viên và đã hoàn thành quyền truy cập trong 229 ngày, trong thời gian đó họ đã có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu người dùng. Công ty đã bị chỉ trích vào thời điểm đó vì không tiến hành thông báo cho người dùng và chưa thực hiện tốt quá trình gia hạn mật khẩu.
Giám đốc điều hành John Donahue cho biết vi phạm này đã dẫn đến sự suy giảm đáng kể hoạt động của người dùng.
Hậu quả nghiêm trọng của rò rỉ dữ liệu đem lại cho doanh nghiệp kinh doanh
Trên thực tế, 80% doanh nghiệp phải mất hàng tuần để nhận ra một vi phạm dữ liệu. Trong khoảng thời gian trước, trong và sau vi phạm, doanh nghiệp sẽ phải hứng chịu rất nhiều hậu quả vô hình và hữu hình.
Thứ nhất, các vụ tấn công vi phạm an ninh không những gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu ngắn hạn mà còn đe dọa đến danh tiếng thương hiệu của doanh nghiệp. Khách hàng thường rất coi trọng quyền riêng tư của mình, trong khi các vi phạm dữ liệu lại luôn liên quan đến các thông tin cá nhân của khách hàng.
Điều này làm cho các khách hàng trung thành mất niềm tin và rời bỏ doanh nghiệp nhanh chóng, trong khi các khách hàng tiềm năng sẽ do dự trong việc đặt niềm tin vào một doanh nghiệp có lịch sử bảo mật dữ liệu kém chất lượng.
Ngoài ra, bảo mật dữ liệu kém dẫn đến sự cố mất các tài sản trí tuệ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Thậm chí một số đối thủ sẽ không ngần ngại tận dụng thông tin bị đánh cắp để lên kế hoạch vượt mặt hoặc "dìm hàng" doanh nghiệp nếu các thông tin bị mất này là bí mật kinh doanh hoặc dữ liệu tuyệt mật.
Bên cạnh đó, không chỉ dẫn đến những hậu quả trực tiếp, bảo mật kém dẫn đến rò rỉ dữ liệu khiến doanh nghiệp phải hứng chịu những chi phí ẩn cho PR xử lý khủng hoảng và điều tra, khắc phục sự cố. Tin tặc có thể thay đổi một vài chữ cái hoặc số trên trang liên hệ, thậm chí thêm các nội dung "kém văn minh" vào một số trang web của doanh nghiệp.
Đầu tư nhiều hơn vào CNTT và nền tảng Cloud Server đáng tin cậy có thể giúp doanh nghiệp phát hiện và ngăn chặn nhiều mối đe dọa tấn công dữ liệu
Để vượt qua các thách thức bảo mật đám mây tiềm ẩn, doanh nghiệp cần cân nhắc một nền tảng dịch vụ đám mây sử dụng các nguyên tắc bảo vệ chủ động, tự động và thông minh. Với việc sử dụng các giải pháp trên nền tảng BizFly Cloud để tạo các rào chắn cho dữ liệu và ứng dụng, dịch vụ, các doanh nghiệp sẽ nhận được cảnh báo khi hệ thống gặp phải các vấn đề như vi phạm dữ liệu, sử dụng trái phép, vi phạm tuân thủ và zero-day threat... trước khi dữ liệu rò rỉ và bị lợi dụng.
BizFly Cloud cung cấp cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô, mọi ngành và mọi vị trí địa lý mức độ linh hoạt tối đa.
Dữ liệu được thu thập được truyền từ nền tảng BizFly Cloud một cách an toàn trên web bằng HTTPS và dữ liệu được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu bảo mật của BizFly Cloud bổ sung bằng mã hóa AES 256-bit. Kiến trúc bảo mật này phù hợp với mô hình trách nhiệm chung về bảo mật đám mây, mang lại cho doanh nghiệp sự an tâm trong quá trình kinh doanh.
Kế hoạch sao lưu hoàn hảo phải bao gồm một chiến lược backup được hỗ trợ bởi các giải pháp bổ sung như Replicate và Snapshot. Doanh nghiệp mong muốn một hệ thống backup toàn diện có thể tìm thấy điều này trong hệ thống Backup mạnh mẽ của BizFly Cloud - tích hợp đầy đủ live snapshot tạo bản sao ổ cứng với dung lượng bất kỳ chỉ trong 1s và tính năng replicate 3 (nhân 3 dữ liệu).
BizFly Cloud - Nhà cung cấp dịch vụ đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty tiên phong trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tại Việt Nam; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT. BizFly Cloud hiện đang cung cấp các giải pháp đám mây cho nhiều đơn vị uy tín như Topica, VTV, Vingroup, Tuổi trẻ, Ahamove, Sapo, Vntrip…
Để tham khảo, trải nghiệm, nhận tư vấn MIỄN PHÍ và hưởng ƯU ĐÃI hấp dẫn tới 3 tháng sử dụng tất cả các dịch vụ đám mây, độc giả quan tâm có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/
Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888/028 7302 8888.
Thanh Xuân