(Tổ Quốc) - Tiếp tục sứ mệnh “Giúp mọi người ăn ngon mọi lúc mọi nơi” trên khắp dải đất hình chữ “S”, ứng dụng giao đồ ăn được giới trẻ yêu thích BAEMIN đã chính thức ra mắt tại Hải Phòng vào tháng 7.
Chào Hải Phòng, chào đất cảng!
Tháng 7/2021 vừa qua, BAEMIN làm thỏa lòng những tâm hồn sành ăn tại “đất cảng” ngay từ những đơn hàng đầu tiên. Thị trường giao nhận đồ ăn tại đây được dự đoán sẽ vô cùng sôi động nhờ vào sự nhập cuộc của BAEMIN, giúp cho giới trẻ Hải Phòng có thêm nhiều lựa chọn khi đặt hàng món ăn, thức uống.
Hải Phòng như một mảnh ghép cuối cùng trên tấm bản đồ chinh phục 5 đô thị lớn nhất Việt Nam, cũng là 5 thành phố trực thuộc trung ương của cả nước. Trước đó năm 2019, BAEMIN bắt đầu được triển khai tại TP.HCM, đến tháng 5-2020 thì “bắc tiến” ra Hà Nội. Gần một năm sau, “ông lớn” này tiếp tục về tới Đà Nẵng (tháng 3-2021) và Cần Thơ (tháng 5-2021). Bên cạnh đó, BAEMIN cũng đang được sử dụng rộng rãi tại nhiều thành phố lớn khác như Vũng Tàu, Biên Hòa,...
Đến Hải Phòng lần này, BAEMIN có màn ra mắt nồng nhiệt, mang đậm dấu ấn của vùng đất cảng. Lần đầu tiên, một chiếc container xanh mint, màu đặc trưng của BAEMIN, đã chiếm “spotlight” trên khắp các góc phố từ nội thành đến ngoại ô, từ trung tâm thương mại AEON đến bãi biển Đồ Sơn nổi tiếng,… Chiếc xe có một không hai này kèm theo thông điệp “Thèm gì ngồi yên đó, có BAEMIN giao ngay” đã khiến không ít bạn trẻ thích thú. .
Đó cũng là sự đánh dấu cho một chương mới, từ đây người dân địa phương có thêm hình thức đặt đồ ăn nhanh chóng, tiện lợi với vô số món ngon. Vui nhất có lẽ là các bạn trẻ gen Z. Giờ đây, dù có ở nhà để chống dịch, các bạn cũng có thể nhâm nhi từ những đặc sản của “Thành phố hoa phượng đỏ” như bánh đa cua, bánh mì que, bánh đúc đến những món ngon của tuổi teen như trà sữa, bánh tráng, sữa chua trân châu,…
Được biết hiện tại, người dân Hải Phòng có thể đặt đơn từ 7h30 đến 22h hằng ngày. Các nhà hàng trong 5 quận trung tâm bao gồm Hải An, Hồng Bàng, Kiến An, Lê Chân, Ngô Quyền sẽ là những cái tên “khai trương” ứng dụng BAEMIN ở đất cảng.
Đằng sau sức hút khổng lồ của BAEMIN
Theo thống kê của Q&Me 2020, BAEMIN - dụng giao đồ ăn đứng 1 số về mức độ hài lòng của khách hàng và tăng trưởng nhất 2020. Đây cũng được xem là ứng dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực ăn uống trên CH Play và App Store.
Nhập cuộc muộn so với nhiều đối thủ, BAEMIN đã sáng tạo hướng tiếp cận thị trường và xây dựng thương hiệu rất riêng và cực kỳ hiệu quả. Hãng dồn sức xây dựng một app “xịn sò”, đầy đủ tính năng, giao diện thân thiện, thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm nhanh gọn. BAEMIN cố gắng chạm đến cảm xúc của khách hàng thay vì chạy đua giảm giá, khuyến mãi. Ở đó, giá trị của sự tận tâm, của tinh thần vì cộng đồng được đề cao và lan tỏa.
Về cách tiếp cận thị trường, BAEMIN tạo sự khác biệt theo phương châm “biết mình biết ta”. Thay vì dùng tiềm lực tài chính để ồ ạt phủ rộng khắp các tỉnh thành, BAEMIN chọn hướng đi chậm - chắc. Khi đến một thành phố mới, BAEMIN thường bắt đầu với quy mô nhỏ để đảm bảo độ phủ dày của tài xế và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trước khi mở rộng.
Thời gian giao hàng vì vậy được rút ngắn tối đa, không quá 20 phút. Mỗi “bác tài” cũng dần trở thành người “đại sứ” ẩm thực thân thiện, như một người bạn thân với từng khách hàng.
Nhờ những lý do trên, BAEMIN tiến đến đâu thì chắc đến đấy. Dự kiến ngày 16-8 tới đây, ứng dụng này tiếp tục có mặt tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).
Hướng về cộng đồng trong mùa dịch
Ngay trong đợt bùng phát COVID-19 lần thứ 4 này, dù tạm dừng dịch vụ giao đồ ăn ở một số nơi hiện đang là tâm dịch, BAEMIN đã linh hoạt duy trì dịch vụ giao thực phẩm, hàng hóa thiết yếu bằng chức năng “BAEMIN Đi Chợ”.
Dưới sự giúp đỡ của BAEMIN, nhiều gia đình đã bớt đi một nỗi lo lắng chuyện đi chợ xếp hàng, thay vào đó thể tuân thủ lệnh hạn chế đi lại ở nhiều địa phương. Chẳng hạn tại TP.HCM, những chiếc áo “xanh mint” vẫn miệt mài trên đường phố những ngày giãn cách, góp phần đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm cho từng ngõ, từng nhà.
Ngay cả việc phải giao hàng đến các khu cách ly, các tài xế của BAEMIN cũng không ngại ngần, tất cả vì sự tận tình với từng khách hàng đã tin tưởng chọn dùng ứng dụng. Từ đó, BAEMIN lại càng gia tăng được sự hiện diện của mình và ghi điểm trong tim đồng bào Việt Nam.
Lan Hương