(Tổ Quốc) - Bán hàng trực tuyến là một trong những kênh kinh doanh cần thiết khai thác. Bạn sẽ không mất quá nhiều chi phí như kinh doanh truyền thống nhưng vẫn có thể mang lại lợi nhuận tuyệt vời.
Thế giới thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến đã trải qua một chặng đường rất dài trong vài năm qua và có nhiều sự cạnh tranh hơn bao giờ hết. Chúng tôi có thể đúc rút những kinh nghiệm hữu ích, đưa ra 8 mẹo cần thiết để giúp bạn bán hàng trực tuyến thuận lợi và thành công hơn.
1. Thiết lập chiến lược thương mại điện tử của bạn
Để bán hàng trực tuyến thuận lợi, bạn cần phải vạch ra chiến lược của mình là gì và kiên trì thực hiện. Điều này bao gồm các kênh bán hàng của bạn, bạn chỉ bán trực tuyến hay bạn cũng có một cửa hàng thực? Bạn cũng sẽ cần phải quyết định về phạm vi sản phẩm mà mình sẽ nhập kho. Bạn là chuyên gia về một thứ hay bạn bán nhiều loại hàng hóa?
2. Hãy nghĩ rằng "thiết bị chéo", không phải "thiết bị di động"
Người tiêu dùng không nghĩ việc sử dụng internet trên điện thoại di động của họ khác với việc sử máy tính bảng, máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Bạn cần đảm bảo rằng đang cung cấp trải nghiệm khách hàng phù hợp trên mọi nền tảng.
3. Chọn phần mềm thương mại điện tử phù hợp
Có rất nhiều tùy chọn trang web khác nhau mà bạn có thể chọn, điều quan trọng là lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp hoặc loại hình kinh doanh của bạn. Đảm bảo rằng bạn chủ động chấp nhận hình thức thanh toán trực tuyến. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh đều có những kế hoạch phù hợp để tiếp thị cho các sản phẩm của mình.
4. Tự hào về dịch vụ khách hàng trực tuyến
Yếu tố chung của tất cả các doanh nghiệp thành công chính là cam kết cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất. Điều đó không chỉ có nghĩa là khách hàng sẽ luôn cảm thấy yên tâm và có thiện cảm với các sản phẩm, dịch vụ mà bạn mang lại.
5. Tạo trải nghiệm giao hàng tuyệt vời
Nếu bạn thực hiện đúng chiến lược phân phối của mình, bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của mình và khuyến khích khách hàng mua những lần tiếp theo. Chiến lược giao hàng của bạn bao gồm mức giá, dịch vụ cung cấp, thông tin sản phẩm, cách đóng gói… Điều thực sự quan trọng là đầu tư một số tiền và suy nghĩ làm điều này có phù hợp với khách hàng của bạn hay không.
6. Khuyến khích khách hàng mua những lần tiếp theo
Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào đơn hàng đầu tiên nhưng quên mất việc nhận đơn hàng thứ hai. Bạn sẽ cần tìm kiếm phương pháp tiếp thị đa dạng để phù hợp với từng giai đoạn của cuộc hành trình. Kiểm tra, phân tích, đánh giá thị trưởng là cách để bạn đưa ra kế hoạch phù hợp nhất.
7. Xây dựng thương hiệu trực tuyến đáng tin cậy
Người mua sắm trực tuyến ngày càng hiểu biết. Cũng giống như bạn sẽ không mua thực phẩm từ một chiếc xe tải cũ nát, bẩn thỉu. Người mua sắm trực tuyến sẽ không mua từ một trang web mà họ không tin tưởng. Bạn cần phải làm việc chăm chỉ để tạo dựng niềm tin cho khách hàng.
Niềm tin cần được xây dựng trong mọi tương tác mà khách hàng có với doanh nghiệp của bạn, bao gồm lời chứng thực, đánh giá của khách hàng, thực hiện lời hứa của bạn và đảm bảo tất cả các thông tin bạn đưa ra đều chính xác.
8. Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến
Không có gì bạn từng làm trong công việc kinh doanh sẽ kết thúc. Theo một số cách, mọi thứ đều ở chế độ thử nghiệm. Vì vậy, bạn phải có chính sách tối ưu hóa liên tục, tìm khu vực hoạt động kém hiệu quả và làm cho khu vực đó tốt hơn.
Theo: Marketingdonut
Nhật Anh