• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ-Hàn-Nhật không quá lo lắng tên lửa Triều Tiên vừa bắn vào biển Nhật Bản

Thế giới 26/08/2017 10:37

(Tổ Quốc) - Quân đội Hàn Quốc và Mỹ cho biết, Triều Tiên vừa phóng vài quả tên lửa tầm ngắn ra biển Nhật Bản vào ngày 26/8 khi Mỹ Hàn đang tập trận chung.

Tờ Reuters dẫn lời Tư lệnh Thái Bình dương của Mỹ ông Dave Benham cho biết đã phát hiện 3 quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn phóng ra biển Nhật Bản và tất cả các quả tên lửa đều nổ sau khi rời bệ phóng.

Triều Tiên vừa phóng vài quả tên lửa tầm ngắn ra biển Nhật Bản vào ngày 26/8. Ảnh:reuters

"Tên lửa đầu tiên và thứ ba bay không thành công. Tên lửa thứ hai có thể đã nổ tung gần như ngay lập tức", người phát ngôn Dave Benham nói, cho biết thêm rằng các vụ phóng thử diễn ra trong khoảng 30 phút.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết trong thông cáo ngày 26/8, các tên lửa được phóng từ tỉnh Gangwon và bay xa khoảng 250km.

"Quân đội của chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ hành động khiêu khích của Triều Tiên, tăng cường giám sát và củng cố an ninh, duy trì tư thế sẵn sàng", JCS nói.

Trong khi đó, ông Dave Benham  cho rằng, các loại tên lửa này không hề chỉ ra đe dọa đối với Mỹ hay đảo Guam - lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương giống như những gì mà Triều Tiên đã thách thức trước đó.

Quân đội Nhật Bản cho biết, vụ phóng tên lửa lần này không đe dọa đến an toàn của Nhật Bản.

Mỹ và Hàn Quốc liên tục tham gia các cuộc tập trận chung thường niên. Triều Tiên gọi đây là hành động khiêu chiến. Cuộc diễn tập kéo dài đến 31/8.

Bộ ngoại giao Mỹ hiện chưa có bình luận gì sau vụ thử ngày 28/6. Ngoại trưởng Mỹ Rex  Tillerson trước đó đã kêu gọi phía Bình Nhưỡng nên kiềm chế các vụ thử tên lửa từ sau khi vụ thử gần đây nhất vào cuối tháng 7.

 (theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ