Đón chờ chuỗi hoạt động không thể bỏ qua tại Hội nghị Khách hàng TikTok Shop 2024

TikTok Shop đang tạo nên nhiều dấu ấn đột phá và trở thành nền tảng mua sắm ưu tiên của hàng triệu người dùng. Trên đà phát triển, Hội nghị Khách hàng TikTok Shop 2024 - sự kiện độc quyền lớn nhất từ TikTok Shop Việt Nam trở lại với chủ đề ‘TikTok Shop - Giải pháp toàn diện cho tăng trưởng bền vững’ vào ngày 11/04 tới.

 

Đón chờ chuỗi hoạt động không thể bỏ qua tại Hội nghị Khách hàng TikTok Shop 2024 - Ảnh 1.

Thương mại số trên nền tảng sáng tạo nội dung số đang ngày một nở rộ khi cho phép người dùng không chỉ tìm kiếm, mua sắm dựa trên nhu cầu sẵn có, mà còn tiếp cận những nhu cầu - sản phẩm mới. Số liệu từ Báo cáo Shoppertainment 2024 về những thay đổi trong hành vi người dùng cũng cho thấy lượng người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm trên các dạng nội dung video của TikTok hiện tăng gấp 1,9 lần so với các công cụ tìm kiếm truyền thống. Ngoài ra, lượng truy cập hàng ngày cho mục đích tìm kiếm hàng hoá trên TikTok đã gia tăng 32 lần, đồng thời 54% người dùng nhận định mua sắm nhiều mặt hàng mới trên TikTok hơn so với các nền tảng khác. Từ chuỗi giá trị liền mạch với nội dung thu hút, thú vị cho tới những xu hướng trải nghiệm và nhu cầu mới được cộng hưởng và thúc đẩy bởi cả cộng động, TikTok Shop đang góp phần thúc đẩy làn sóng trao đổi thông tin đa chiều giữa nguời bán - người mua - các bên liên quan, từ đó tạo nên nhiều đôt phá mới trong tiêu dùng số.

Tiêu dùng khám phá và mô hình ACE thúc đẩy tăng trưởng

Sở hữu tập người bán và cả người mua đông đảo, "Đa dạng điểm đến - hàng hoá" (Assortment) được đánh giá là thế mạnh đặc thù của kênh thương mại TikTok Shop. Trong đó, không chỉ người mua được hưởng lợi từ điểm đến mua sắm trực tuyến sôi động đa dạng mặt hàng, mà người bán cũng gia tăng lợi ích khi tiếp cận khách hàng ở nhiều điểm chạm hơn trên chỉ một nền tảng duy nhất. Ngoài ra, yếu tố cốt lõi từ "Nội dung" (Content) gia tăng trải nghiệm và niềm vui, và các "Tính năng bổ trợ" (Empowerment) như quảng cáo - tiếp thị giúp tăng cường dòng chảy thông tin và khả năng tương tác trong cộng đồng người dùng. Kết hợp lại, ba yếu tố của Mô hình thương mại kết hợp giải trí ACE này góp phần tạo nên chất keo dính kết nối những nhu cầu thông tin - giải trí - mua sắm khác biệt trong cộng đồng yêu thích Tiêu dùng khám phá.

Nhìn lại mùa mua sắm Tết đầy sôi động, Mondelez Kinh Đô mang tới ví dụ cho tiềm năng của mô hình ACE trong thúc đẩy khám phá và trải nghiệm. Ra mắt sản phẩm vào dịp Tết, Mondelez Kinh Đô nhanh chóng phủ sóng hình ảnh của sản phẩm và thương hiệu khắp nơi trên TikTok, từ Trang mua sắm (Shop tab) cho tới tìm kiếm từ khoá và các đề xuất hiển thị liên quan. Kết hợp cùng LIVE, hợp tác nhà sáng tạo nội dung và gia tăng hiển thị bằng quảng cáo, Mondelez ghi nhận lượng hiển thị tăng gấp 87 lần so với trước khi diễn ra chiến dịch, từ đó tạo ra nhu cầu mua sắm trong người dùng một cách tự nhiên trong các thời điểm vàng khi người dùng tích cực tận hưởng niềm vui giải trí trên không gian số. Khép lại chiến dịch, thương hiệu này nhanh chóng lọt Top 1 sản phẩm quà Tết với tăng trưởng doanh thu GMV tăng gấp 22 lần, lượng tìm kiếm và mua sắm (Search GMV) tăng gấp 13.5 lần, và bình quân tăng trưởng doanh thu trên nội dung (GMV per SV) tăng 13%.

Cùng với Tiêu dùng khám phá, cộng đồng TikTok tiếp tục đạt nhiều tăng trưởng đột phá trong bối cảnh số hoá được kì vọng sẽ tạo đà cho nhiều xu hướng và triển vọng kinh doanh mới. Quy tụ cộng đồng doanh nghiệp, thương hiệu và các nhóm chuyên gia tiêu biểu, sự kiện khách hàng TikTok Shop Việt Nam Summit 2024 sẽ đi sâu vào những điểm nhấn của thương mại TikTok Shop thời gian qua, cũng như hé lộ những định hướng phát triển trong năm để cùng nhà bán bứt phá doanh thu.

Trong nỗ lực chia sẻ những kinh nghiệm mới mẻ, các doanh nghiệp và nhà bán nổi bật trên TikTok Shop cùng câu chuyện kinh doanh đột phá cũng sẽ được vinh danh và khai phá tại sự kiện, mở ra những thảo luận rộng mở về chiến lược số hoá thương mại.

Đón xem livestream Hội nghị Khách hàng TikTok Shop 2024, trực tiếp tại fanpage TikTok Shop Vietnam vào lúc 14h10 ngày 11/4/2024. Tìm hiểu thêm thông tin tại https://www.facebook.com/events/338451312544500

Tin Cùng Chuyên Mục
Tận hưởng nghệ thuật sống tinh tế tại Sycamore

Tận hưởng nghệ thuật sống tinh tế tại Sycamore

Với giới tinh hoa độc thân, nhà không chỉ để nghỉ ngơi, tái tạo nguồn năng lượng sau những ngày dài làm việc mà còn mang tính biểu tượng và thể hiện đẳng cấp. Vì vậy, họ sẵn sàng đầu tư mạnh vào những dự án cao cấp, nơi có cảnh quan thơ mộng, môi trường trong lành và tiện ích thời thượng nhằm vun đắp trọn vẹn đời sống
Tin mới